21/09/2024

กาฬสินธุ์เซนต์ยอแซฟจัดกิจกรรมวันคริสต์มาสเสริมศักยภาพนอกห้องเรียน

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์นำคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ประจำปี 2566 ขอพรพระเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีความสุขในเทศกาลเทศกาลปีใหม่ พร้อมจับรางวัลมอบของขวัญ และเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงความสามารถกล้าแสดงออก เสริมศักยภาพและทักษะนอกห้องเรียน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน


วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ไพรวัลย์ หมุนทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียนทุกระดับชั้นร่วมกันจัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ประจำปี 2566 และขอพรพระเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลและมีความสุขในเทศกาลเทศกาลปีใหม่ โดยมีผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน


บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในงานมีการจับสลากรับรางวัล การแสดง และเต้นประกอบเพลงของคณะครู เด็กนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษา สร้างความสนุกสนานและอบอุ่น ทั้งนี้จัดกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการส่งความสุข ในโอกาสคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่แล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครู นักเรียน และผู้ปกครองให้แน่นแฟ้นเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาทักษะด้านการแสดงของเด็กนักเรียนให้มีความกล้าที่จะแสดงออก

ซึ่งนอกเหนือจากที่ได้รับความรู้ในห้องเรียนอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนยังได้จัดกิจกรรมประกอบพิธีมิสซา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อขอพรและขอความเป็นสิริมงคลต่อพระเจ้า พร้อมน้อมจิตอธิษฐานขอให้ทุกคนมีความสุข ปลอดภัยในวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ และในโอกาสเดียวขออวยพรให้คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองทุกคน มีความเจริญรุ่งเรือง ครอบครัวอบอุ่น และมีความสุขตลอดไป รวมทั้งเดินทางเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย ขอ ให้นักเรียนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีคุณภาพ จบออกไปเป็นคนดี และเป็นบุคลากรที่คุณภาพของสังคมต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป