22/09/2024

หนองบัวลำภู-ชาย 35 ปีเมาหลอนน่าจะเผาบ้านตัวเองตำรวจบุกรวบพบเมายาบ้าทั้ง 2 พี่น้อง

หนองบัวลำภู-ชาย 35 ปีเมาหลอนน่าจะเผาบ้านตัวเองตำรวจบุกรวบพบเมายาบ้าทั้ง 2 พี่น้อง
เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สภ.โนนสัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ทางด้านทิศตะวันออกของ ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงไหม้เสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 พี่น้องคือนายอุเทน ฯ อายุ 35 ปีและนายนรินทร์ฯ อายุ 30 ปี ส่วนบิดาและมารดา ทำงานอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านได้หายตัวไป
ก่อนเกิดนายอุเทน ฯพี่ชายได้โทรศัพท์ลงไปขอเงินจาก บิดาและมารดา 1,200 บาท แต่ไม่ได้ และที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โดนถอดหม้อแปลงไฟฟ้า ไปเมื่อเดือนก่อน และนายอุเทน ฯพี่ชาย มีประวัติพัวพันยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พึ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังดังกล่าว ช่วงเดือนเมษายน 2566 หลังสงกรานต์ โดยมีผู้นำชุมชนได้ติดตามดูพฤติกรรมอยู่สักระยะนึ่งแล้ว แต่ตอนเกิดเหตุไม่มีผู้ใดเห็นว่าใครเป็นคนจุดไฟ
หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ภิภัธ พิมพ์กลม ผกก.สภ.โนนสัง ,พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วนไชยสงค์ รอง ผกก.สส.สภ.โนนสัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไสว วันทองดี สว.สส.สภ.โนนสัง พร้อมชุดสืบสวน สภ.โนนสัง ลงพื้นที่หาข่าวออกติดตาม 2 พี่น้อง คือนายอุเทน ฯ อายุ 35 ปี และนายนรินทร์ฯ อายุ 30 ปี ได้ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลข ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ตรวจค้นในตัวนายนรินทร์ ฯ อายุ 30 ปี พบยาบ้าจำนวน 8 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง และนายอุเทนฯ อายุ 35 ปี ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.โนนสัง ทั้ง 2 พี่น้องให้การวกไปวนมา
ต่อมาได้แจ้งข้อกล่าวหานายนรินทร์ฯ อายุ 30 ปี น้องชายว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายอุเทน ฯ อายุ 35 ปี พี่ชาย ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม และจะแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้อง เช่น บุกรุก,วางเพลิงเผาทรัพย์ เพิ่มข้อหาในภายหลัง จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป