22/09/2024

นครสวรรค์-นายก อบจ. ยกทีมบริหารและ สจ.พบประชาชนชาวตากฟ้า ตามโครงการ อบจ.นครสวรรค์เคียงข้างประชาชน อำเภอตากฟ้า

นครสวรรค์-นายก อบจ. ยกทีมบริหารและ สจ.พบประชาชนชาวตากฟ้า ตามโครงการ อบจ.นครสวรรค์เคียงข้างประชาชน อำเภอตากฟ้า

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เคียงข้างประชาชน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 2 อำเภอตากฟ้า เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานของ อบจ. นครสวรรค์ และการให้บริการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน พร้อมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรค ส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่น และร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ นายวีระ พนมวัน อัยการจังหวัด คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังกับคดีจังหวัดนครสวรรค์ นางสาวปริชญา นามจรัสเรืองศรี อัยการจังหวัด ประจำสำนักงานอัยการสูงสุดสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี จังหวัดนครสวรรค์ นายวิสิษฎ์ สกุลยืนยง นายอำเภอตากฟ้า ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอตากฟ้า ตำบลตากฟ้า อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

มีคณะผู้บริหาร อบจ. นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายณรงค์ชัย มงคลไทร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เขต 1 อ.ตากฟ้า ประสานงานและให้การต้อนรับในพื้นที่ มีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาเทศบาล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำระดับอำเภอ คณะอสม. เจ้าหน้าที่และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งสิ้นกว่า 500 คน ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงานปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 2 ในระดับอำเภอ และจะสัญจรไปยังอำเภออื่น ๆ จนครบทั้ง 15 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

พร้อมกันนี้สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคคี จังหวัคนครสวรรค์ ในการบรรยายให้ความรู้ เรื่อง การประนีประนอมข้อพิพาทระดับชุมชน ผู้บรรยายโดย นางสาวปริชญา นามจรัสเรืองศรี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด

ต่อด้วยพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อำเภอตากฟ้า จำนวน 27 ชิ้น ประกอบด้วย เตียงเฟาว์เลอร์ ชนิดมือหมุน จำนวน 4 เตียง, ไม้เท้าอลูมิเนียมแบบสามขา จำนวน 5 ชิ้น, ที่นอนลมแบบลอน จำนวน 1 ชุด, รถนั่งคนพิการชนิดพับได้ แบบปรับระดับไม่ได้ จำนวน 10 คัน และรถนั่งคนพิการชนิดพับได้ ทำด้วยโลหะแบบปรับให้เหมาะสมกับความพิการได้ จำนวน 7 คัน เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตจ.นครสวรรค์ ในด้านการจัดหาและซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เช่น ไม้เท้า รถนั่ง เบาะรองนั่ง สามล้อโยก เตียง ตามความจำเป็นและเหมาะสม

ในช่วงท้ายของกิจกรรม นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายณรงค์ชัย มงคลไทร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เขต 1 อ.ตากฟ้า ยังได้ร่วมกันตอบปัญหาและข้อซักถามของประชาชน เกี่ยวกับการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่อีกด้วย

ต่อจากนั้น นายก อบจ. นครสวรรค์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เป็นเตียงฟาวเลอร์ ชนิดมือหมุน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้พิการและผู้สูงอายุในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นายสุชาติ อ่อนริด 2. นายชลอ การชำนาญ และ 3. นางไร เยาวรักษ์ เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพและตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในเขตจังหวัดนครสวรรค์
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป