24/09/2024

ชลบุรี-ไอ้เป๊ก มือยิงนักข่าว ไม่สลดดอดมอบตัว สารภาพหมายเอาชีวิต

ชลบุรี-ไอ้เป๊ก มือยิงนักข่าว ไม่สลดดอดมอบตัว สารภาพหมายเอาชีวิต
ความคืบหน้ากรณี คนร้ายก่อเหตุยิงนักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ต่อมาในช่วงค่ำของวันนี้ ( 13 ธ.ค.66 ) ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายขวัญชัย  หรือเป็ก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในฐานความผิด พยายามฆ่าผู้อื่น และ ความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน หมายเลขคดีที่ 654/2566 ซึ่งเป็นมือปืนก่อเหตุ ยิง นายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ( นสพ.อธิปบูรพา และ สื่อออนไลน์ ) ของเมืองพัทยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนลูกซอง ( ลูกปลาย ) กว่า 40 นัด ฝังอยู่ในโหนกแก้ม และ ทำลายลูกตาด้านซ้าย จนสูญเสียการมองเห็น
ล่าสุดเวลา 22.30 น.( 13 ธ.ค.66 ) นายขวัญชัย  หรือเป็ก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยทางญาติกลัวจะถูกรุมประชาทัณฑ์ จึงเดินทางมามอบตัว กับตำรวจ ที่ สภ.บางละมุง จากนั้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มีการสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังชุดสืบสวนไปควบคุมตัวทันที
จากนั้นมีการ พาตัวนายขวัญชัย  หรือเป๊ก ไปยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาได้นำไปโยนทิ้งไว้ใน พงหญ้า ริมทางรถไฟ หน้าปากซอยเศรษฐี 1 ต.หนองปลา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงบริเวณ ก็พบอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา
นายขวัญชัย ปานทอง หรือเป๊ก ปัจจุบันทำอาชีพขี่รถจักรยานยนต์ รับจ้าง ให้การยอมรับ เป็นคนก่อเหตุยิงนักข่าวจริง และไม่เคยมีเรื่องขัดแย้ง หรือรู้จักกันมาก่อน ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ ปาดหน้ากันและกัน ยังอ้างว่า ถูกฝ่ายคนเจ็บแจกของลับ ด้วยความโมโห จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงคนเจ็บ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกันไม่รู้เรื่อง ยอมรับว่าทำคนเดียว ส่วนอาวุธปืน ยอมรับไปซื้อมาจากเพื่อน มาหลายเดือนก่อน โดยอ้างว่าพกไว้เพื่อป้องกันตัว เพื่อเคยมีเรื่องถูกรุมกระทืบหน้าผับแห่งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน
จากการสอบสวน นายขวัญชัย ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อผ่านมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุระหว่างนั้นได้มีผู้บาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งพรวดออกมาจากริมทางในลักษณะตัดหน้า จึงบีบแตรส่งสัญญาณเตือน แต่ผู้บาดเจ็บกลับแสดงท่าทีไม่พอใจเบรกรถคล้ายกับจะหาเรื่อง ประกอบกับขณะนั้นตนกำลังอยู่ในอาการมึนเมาจึงขาดสติชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ในทันที โดยไม่ทันหยั้งคิด ก่อนจะเร่งเครื่องรถหลบหนีไป ยืนยันว่าตนกับผู้บาดเจ็บไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ในส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีกสองคนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้นตนเป็นคนทำเพียงคนเดียว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ซื้อมาจากเพจขายปืนเถื่อนในราคา 3,500 บาท เพื่อเก็บเอาไว้ใช้ป้องกันตัวยามออกไปเที่ยวกลางคืน เพราะเคยมีอริในเขตเมืองพัทยา
“ยอมรับว่าช่วงวินาทีลั่นไก ตั้งใจหมายเอาชีวิต เพราะคิดเสมอว่าหากไม่ยิง คนที่จะถูกยิงก็คือตนเอง เพราะเคยผ่านประสบการณ์ถูกกระทำเช่นนี้มาก่อน อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนเองก็รู้สึกผิดและเสียใจ อยากฝากคำขอโทษไปยังผู้บาดเจ็บและคนในครอบครัว หากย้อนเวลากลับมาได้คงไม่ทำเช่นนี้” นายขวัญชัย กล่าว
ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวหลังเกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งดูดาย จัดกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่กดดันอย่างหนัก จนกระทั่งนายขวัญชัย ผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจให้ญาติประสานเข้ามอบตัว ทั้งนี้หากเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งนำตัวส่งฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
“ส่วนเพื่อนของผู้ต้องหาอีกสองรายที่อยู่ร่วมในขณะเกิดเหตุนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในสถานะพยาน เนื่องจากสอบถามพยานบุคคล พยานแวดล้อม รวมถึงพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ ณ ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนในการร่วมกระทำผิด สอดคล้องกับคำให้การของนายขวัญชัย ที่ยอมรับว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว” ผกก.สภ.เมืองพัทยากล่าวทิ้งท้าย
ด้านอาการ ของ นายณัฐภัทร บุญชาลี นักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ล่าสุด นายอธิบดี บุญชารี ผู้เป็นพ่อ และ เป็นเจ้าของ นสพ.อธิปบูรพา สื่อท้องถิ่นของเมืองพัทยา ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ขอรับบริจาคเลือดให้ลูกชาย โดยระบุข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือ จากทุกคนอีกครั้ง พรุ่งนี้ 10:00น. เป็นต้นไป อิ้งต้องการ เลือดกรุ๊ป A จำนวนมาก ท่านใดเลือดกรุ๊ปA ขอความเมตตา มาบริจาคให้อิ้ง ที่โรงพยาบาลชลบุรี หน่อยครับ หากท่านใด เลือดกรุ๊ปอื่น ก็มาบริจาคได้ เพื่อไปแลกกับเลือดกรุ๊ป A เพื่อนำมาใช้ ยื้อชีวิตลูกชาย ผมครับ ”
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป