19/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับ บริจาคโลหิตและลงพื้นที่ช่วยเหลือให้การสงเคราะห์แก่ราษฎร อ.คลองขลุง

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับ บริจาคโลหิตและลงพื้นที่ช่วยเหลือให้การสงเคราะห์แก่ราษฎร อ.คลองขลุง

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคลองขลุง ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 147 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 117 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 20 ราย อวัยวะ จำนวน 20 ราย จากนั้นได้ร่วมกับนายกกิ่งกาชาดอำเภอคลองขลุง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอคลองขลุง โรงพยาบาลอำเภอคลองขลุง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม. เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อนจำนวน 3 ราย ในพื้นที่อำเภอคลองขลุง ดังนี้
1. นางแอ๊ด ข้อทอง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองขลุงอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน เป็นผู้ป่วยติดบ้าน มีฐานะยากจน มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย
2. นางสาวลัดดา คุ้ยหอม อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 532 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุ กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เช่าบ้านอยู่ มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ
3. นางสมบัติ ชาบุญ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 704 หมู่ที่ 10 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงกระดูกเสื่อม โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ครอบครัวมีฐานะยากจน

ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด เงินช่วยเหลือ รายละ จำนวน 2,000 บาท และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 2 แพ็ค เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป