21/09/2024

พังงา-ผู้ตรวจราชการฯ เขต 6 ติดตามสอดส่องโครงการฯของคณะ ก.ธ.จ.ที่จังหวัดพังงา

พังงา-ผู้ตรวจราชการฯ เขต 6 ติดตามสอดส่องโครงการฯของคณะ ก.ธ.จ.ที่จังหวัดพังงา
เมื่อวัน 7 ธ.ค.66 ที่ห้องปฎิบัติราชการรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ศูนย์ราชการจังหวัดฯ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 6 ได้เดินทางเพื่อตรวจราชการและลงพื้นเพื่อติดตามสอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพังงา โดยมีนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามสอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีนางสาวภัทรกันยา ชูวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพังงา นางทัศนียาพร ดวงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมต้อนรับ
การลงพื้นที่ครั้งนี้ คณะ ก.ธ.จ. พังงา ได้เดินทางไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา (หลังเก่า) ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงซ่อมแซมตัวอาคารและภูมิทัศน์ โดยจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา(หลังเก่า) หลังนี้ สร้างเมื่อปี พ.ศ.2476 นับอายุได้ 87 ปี และผุพังไปตามกาลเวลา สำนักศิลปากรที่ 12 นครศรีธรรมราช เห็นควรให้มีการบูรณะเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำโครงการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเพื่อยกระดับศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แห่งอันดามัน บูรณะโบราณสถานจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา (หลังเก่า) เพื่ออนุรักษ์โบราณสถานอันเป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติให้มีความมั่นคงแข็งแรง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองอีกแห่งหนึ่งของพังงา โดยมีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพังงา เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ
จากนั้นคณะผู้ตรวจฯได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการฯ ครั้งที่ 3/2566 เพื่อพิจารณาการลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 การสนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพังงา และการจัดทำแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การคัดเลือกโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อจัดทำแผนการสอดส่องของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพังงาต่อไป
……………………..
ภาพ ขอบคุณภาพ ส.ปชส.พังงา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป