19/09/2024

ปทุมธานี รมช.เกษตรและสหกรณ์เปิดงานลอยกระทงเทศบาลตำบลธัญบุรีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยมีบูธร้านค้ากว่า 300 ร้านค้า

ปทุมธานี รมช.เกษตรและสหกรณ์เปิดงานลอยกระทงเทศบาลตำบลธัญบุรีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยมีบูธร้านค้ากว่า 300 ร้านค้า

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.00 น. เทศบาลตำบลธัญบุรี จัดกิจกรรมร่วมงานสืบสานประเพณี ลอยกระทง ประจำปี 2566 ณ บริเวณริมเขื่อนทางเข้าเทศบาลตำบลธัญบุรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้รับเกียรติจากดร.ไชยา พรหมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี นางยุพเยาว์ หลีนวรัตน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี นาย มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต5 ปทุมธานี

นางสาวเกวลิน หลีนวรัตน์ สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลธัญบุรี ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ สำหรับกิจกรรมร่วมงานสืบสานประเพณี ลอยกระทง ประจำปี 2566 ของเทศบาลตำบลธัญบุรี จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนเกิดความซาบซึ้งและตระหนักถึงความสำคัญ เห็นคุณค่าทางวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมและฟื้นฟูอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไพร้อมทั้งให้เด็กเยาวชน และประชาชนได้เรียนรู้ ถึงมรดกทางวัฒนธรรมของไทย

ด้านนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวว่า การจัดงานสีบสานประเพณีลอยกระทงนอกจะเป็นการสีบสานวัฒนธรรมแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศษฐกิจในชุมชนอีกด้วย เพราะมีการออกร้านขายของภายในงานกว่า 300 ร้านค้าให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้จับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังมีการแสดง โชว์เชิดสิงโตมังกรทอง รำวงย้อนยุค ตักไข่มหาสนุกซึ่งจัดโดยองค์กรสตรีเทศบาลตำบลธัญบุรี โดยรายได้สมทบเพื่อการกุศลช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลธัญบุรี อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป