20/09/2024

(สุรินทร์) ผบ.กกล.สุรนารี “วันหยุดรุดเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่”

(สุรินทร์) ผบ.กกล.สุรนารี “วันหยุดรุดเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่”

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566เวลา 16.30 น. แม้เป็นวันหยุด พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี/ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 ก็ไม่เคยหยุดทำงาน ออกจากชายแดน นำ ผู้บังคับหน่วย และฝ่ายเสนาธิการ เดินทางเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ที่ป่วยติดเตียง และท้องใกล้คลอด เริ่มจากเยี่ยมนายเสรี สร้อยสิงห์ บิดา พลทหาร อภิศักดิ์ สร้อยสิงห์ ทหารใหม่หน่วยฝึก กรมทหารราบที่ 6 ตำบลนาเจริญ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งป่วยติดเตียงจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมจะจัดหาวีลแชร์ และซ่อมบ้านให้ต่อไป

ต่อด้วยเยี่ยมนางบุญชื่น สาแก้ว มารดา พลทหารรุ่งศักดิ์ สาแก้ว ทหารใหม่หน่วยฝึก กรมทหารราบที่ 23 ตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ป่วยเป็นอัมพาต มอบวีลแชร์และเงินช่วยเหลือ สุดท้ายเยี่ยม น.ส.ณัฐพร โชติสว่าง ภรรยา พลทหารปวิธ ครบหมาย ทหารใหม่หน่วยฝึก กรมทหารราบที่ 23 ตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน มอบเงินช่วยเหลือพร้อมฝากให้ รพ.ท่าตูมช่วยดูแล ที่น่าสนใจคือ นายเสรี สร้อยสิงห์ บิดา พลทหารอภิศักดิ์ฯ เดิมเคยเป็นพลทหารสังกัด กองบัญชาการ การช่วยรบที่ 1 ปู่ของ พลฯ อภิศักดิ์ฯ เคยเป็น ตำรวจตระเวนชายแดน ที่สละชีพในสมรภูมิรบที่ช่องบก

นายเสรีฯ แม้ตนเองจะป่วยติดเตียงฐานะยากจน มี พลฯอภิศักดิ์ฯเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว แต่ก็ให้ พลฯอภิศักดิ์ฯ สมัครเข้ามาเป็นทหารด้วยความสำนึกว่าการเกิดเป็นชายต้องรับใช้ชาติ ซึ่ง พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี/ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 รับปากจะช่วยดูแลเพื่อให้สอบเข้า โรงเรียนนายสิบ กองทัพบก ซึ่งเป็นความหวังของพ่อต่อไป

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป