19/09/2024

ตาก – โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566

ตาก – โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566
ที่โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) อ.แม่สอด จ.ตาก นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล เป็นประธานเปิดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยมี นายวัชรินทร์ ใจยะสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้กล่างรายงาน และได้รับเกียรติจาก ดร.สุชาติ ตรีรัตนวัฒนา ประธานกิตติมาศักดิ์ถาวร มูลนิธิสามัคคีการกุศล ดร. ปณิธิ ตั้งผาติ นายกสภาบริหารการศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกิจกรรมในครั้งนิ้
โดยในช่วงเช้าเป็นการเดินขบวนของนักเรียนระดับชั้น อนุบาล และ ประถมต้น ด้วยการแต่งการย้อนยุค และชุดไทย พร้อมกับถือกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ สร้างสีสันและความสนุกสนานก่อนเริ่มงานด้วยเสียงดนตรีตามเทศบาลลอยกระทง โดยได้เดินออกจากประตูหน้าโรงเรียน เลี้ยวขวาและวนเข้าประตูด้านข้าง จากนั้นคณะครูนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงที่อาคารเอนกประสงค์ รับชมการแสดงดนตรีไทย และการแสดงจากนักเรียนชั้นอนุบาล 2และ3 จากนั้น แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดกิจกรรม บริเวณลานรำวง พร้อมร่วมฟ้อนลำ รอบสระน้ำ และร่วมลอยกระทงกับนางนพมาศน้อย
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามเอาไว้ เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมวันลอยกระทง เป็นการปลูกฝังให้เด็กรู้คุณค่าของแม่น้ำ และส่งเสริมให้รู้จักการประดิษฐ์วัสดุจากธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อน และเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงจากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ////////////////////////
ภาพและข่าววรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป