19/09/2024

#สุรินทร์# มณฑลทหารบกที่ 25 เปิดหน่วยฝึกเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2566

#สุรินทร์# มณฑลทหารบกที่ 25 เปิดหน่วยฝึกเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2566

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นเกียรติมาต้อนรับญาติทหารใหม่ พร้อมด้วย คุณ อุไรวรรณ เจริญพิบูลย์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 25 และคณะแม่บ้าน ร่วมกิจกรรมเยี่ยมญาติทหารใหม่ ณ ร้อยมณฑลทหารบกที่ 25 ที่เดินทางมาเยี่ยมบุตรหลานทหารกองเกิน ที่เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2

โดยในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 25 มี จำนวน 141 นาย จากพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 69 นาย จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 71 นาย และทหารสมัครออนไลน์ จากจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 นาย ในการนี้ญาติทหารใหม่ได้รับชมวีดีทัศน์ พร้อมรับการกราบไหว้จากทหารใหม่ ด้วยพวงมาลัยดอกรัก เพื่อเป็นการปลูกฝังความสำนึก ในความรัก ของบิดา มารดา ผู้มีพระคุณ ที่ได้ชุบเลี่ยงดูแลมาจนถึงวันนี้ ด้าน พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ได้พบปะญาติทหารใหม่ และกล่าวว่า การรับราชการทหารกองประจำการ ถือเป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคน

อีกทั้งยังเป็นเกียรติอันสูงสุด ที่จะได้รับใช้ประเทศชาติ ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตอบแทนคุณแผ่นดิน และแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ ที่เสียสละชีวิตและเลือดเนื้อ ปกป้องแผ่นดิน ให้พวกเราได้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็นตลอดมา หน่วยฝึกทหารใหม่ฯ จะดำเนินการเปลี่ยนบุคคลพลเรือนให้เป็นทหารกองประจำการ ที่มีระเบียบวินัย มีจิตใจกล้าหาญ อดทน พร้อมเสียสละชีวิตเพื่อชาติต่อไป ในระหว่างรับราชการในกองทัพบก จะได้สิทธิ์จากทางราชการเช่น เครื่องแต่งกายเครื่องใช้ที่จำเป็น เบี้ยเลี้ยง เงินเดือน

ตลอดจนสิทธิ์ในการรักษาพยาบาล การศึกษาต่อในระบบการศึกษานอกโรงเรียน การฝึกอบรมวิชาชีพในด้านต่างๆตามที่ถนัดและสมัครใจ เพื่อให้สามารถออกไปประกอบอาชีพภายหลังจากการปลดกองประจำการ สำหรับท่านใด ประสงค์จะสมัครสอบเข้ารับการศึกษา ในโรงเรียนนายสิบทหารบก โรงเรียนจ่าทหารเรือ หรือโรงเรียนจ่าทหารอากาศ กองทัพได้จัด โควตาที่นั่งการศึกษา ให้กับทหารกองประจำการ ตามสัดส่วนที่นั่งของแต่ละกองทัพ อีกทั้งยังจัดให้มีคะแนนเพิ่มไม่เกินร้อยละ 5 อีกด้วย

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป