21/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตและ เยี่ยมเยือนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในเบื้องต้น ที่อำเภอไทรงาม

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตและ เยี่ยมเยือนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในเบื้องต้น ที่อำเภอไทรงาม
นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอไทรงาม ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 175 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 144 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 15 ราย อวัยวะ จำนวน 16 ราย ต่อมาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเยี่ยมเยือนกลุ่มเปราะบาง โดยการนำของ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และคณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วยนายอำเภอไทรงาม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยม กลุ่มเปราะบาง ในครั้งนี้ ได้แก่ นางประสงค์ โพธิ์กิ่ง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.1 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับบุตรสาวซึ่งมีความพิการ และมีโรคประจำตัว ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ไม่สามารถทำงานได้ มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการเดือนละ 800 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาทและมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กับ นายประเสริฐ ทิแปลง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 9 ม.9 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุยากไร้ อาศัยอยู่กับภรรยา อายุ 72 ปี เป็นผู้สูงอายุและเป็นผู้พิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม และบุตรสาว ก็มีความพิการทางสติปัญญา มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการเดือนละ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 2 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น //////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป