21/09/2024

ลำพูน – ศึกษาธิการจังหวัดลำพูนปล่อยแถวรณรงค์การจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และการเฝ้าระวังและการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาช่วงเทศกาลวันลอยกระทง

ลำพูน – ศึกษาธิการจังหวัดลำพูนปล่อยแถวรณรงค์การจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และการเฝ้าระวังและการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาช่วงเทศกาลวันลอยกระทง
เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (22 พ.ย.66) ที่ลานบริเวณโรงเรียนเมธีวุฒิกร “วัดพระธาตุหริภุญชัย”  ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลาพูน จังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน ได้เป็นประธานพิธีปล่อยแถวรณรงค์การจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และการเฝ้าระวังและการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง
ทั้งนี้ นางรุ่งทิพย์ ทาวดี ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ในนามคณะกรรมการจัดงาน ได้กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาของศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และเฝ้าระวัง ให้นักเรียน นักศึกษามีความประพฤติที่เหมาะสมในช่วงเทศกาลลอยกระทง และเพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาร่วมกัน จัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในช่วงเทศกาลและวันสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน
  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนและนักศึกษา จากโรงเรียนรพีเลิศวิทยา และโรงเรียนอนุบาลบุญระวี ด้านสถานที่ เครื่องเสียง และวงโยธวาทิตได้รับความอนุเคราะห์ จากโรงเรียนเมธีวุฒิกร วัดพระธาตุหริภุญชัย สำหรับน้ำดื่ม จากบริษัท นิ่มซี่เส็งลิซซิ่ง จำกัด นอกจากนั้น ได้รับความร่วมมือจากพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน และนักศึกษา (พสน.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง จากศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน หน่วยงานการศึกษา เครือข่ายภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันออกตรวจตามจุดเสี่ยงและพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดลำพูน
ด้านนายโยธิน  ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัด(ปจ.)ลำพูน ได้กล่าวว่า  กิจกรรมในวันนี้เพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกันและแก้ไขปัญหาความประพฤตินักเรียนและในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ในปีนี้ตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาร่วมกันจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในช่วงเทศกาลและวันสำคัญต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน และเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความระมัดระวังและประพฤติตนอย่างเหมาะสม
เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนเองและคนรอบข้าง การจัดงานในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน โดยศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดลำพูน อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพ การบูรณาการ การปฏิบัติงานจากหน่วยงานและสถานศึกษาในพื้นที่ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนในทุกๆด้าน
กรรณิการ์  วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป