22/09/2024

มุกดาหาร ทหาร นพค 24 ซ่อมเส้นทางเพื่อการเกษตรแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน7 หมู่บ้าน 649 ครัวเรือน 3,302 คน

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สนับสนุนโครงการซ่อมถนนลูกรังเพื่อการเกษตร แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลเหล่าสร้างถ่อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร

จากสถานการณ์อุทกภัยฤดูกาลที่ผ่านมาส่งผลให้พื้นที่ตำบลเหล่าสร้างถ่อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ถนนเส้นทางสัญจรสายหลักที่สำคัญเกิดการชำรุดเสียหาย ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่างได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมากในการใช้เส้นทางสัญจร และการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดภายในเขตเมือง


พันเอกสันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดชุดปฏิบัติงานช่างพร้อมยานพาหนะเครื่องจักรกลหนักเบา ให้การสนับสนุนองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเหล่าสร้างถ่อ ดำเนินการซ่อมถนนที่ชำรุดเสียหาย รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรเศษ โดยการลงดินลูกรังเกลี่ยพื้น และบดอัดให้สามารถใช้งานได้ เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และรองรับการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดภายนอกได้ โดยมีประชาชนผู้รับผลประโยชน์ในครั้งนี้ จำนวน 7 หมู่บ้าน รวม 649 ครัวเรือน ประชาชนทั้งหมด 3,302 คน ++++

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป