20/09/2024

ร้อยเอ็ด…ชมตำรวจ…ตำรวจสภ.ธวัชบุรีโชว์ฟอร์มรวบตัวตีนแมวงัดบ้านได้ภายใน 5 นาที

ร้อยเอ็ด…ชมตำรวจ…ตำรวจสภ.ธวัชบุรีโชว์ฟอร์มรวบตัวตีนแมวงัดบ้านได้ภายใน 5 นาที

 

วันนี้(18 พ.ย.66) เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สมศักดิ์ เกตุพิบูลย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธวัชบุรีรับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี(เจ้าของบ้าน)ว่ามีคนร้ายบุกรุกงัดเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินที่บ้านท่าเยี่ยม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมผู้ช่วยพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอีก 2 นาย

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 249 บ้านท่าเยี่ยม หมู่ 4 ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ปลูกอยู่เพียงหลังเดียวบริเวณกลางป่าฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยมหามกุฏวิทยาลัยร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตะโกนให้คนที่อยู่ภายในบ้านมอบตัวอย่าต่อสู้หรือขัดขืน กระทั่งมีชายทราบชื่อภายหลังว่านายธวัชชัย มหาพล อายุ 41 ปี แสดงตัวและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนนายธวัชชัยฯให้การว่าตนพึ่งพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ดในข้อหาลักทรัพย์เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ตนหิวข้าวจึงได้เดินเท้ามาจากบ้านหนองปลิง หมู่ 7 ต.ราชธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ระยะห่างจากบ้านของตนมาที่บ้านที่เกิดเหตุกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อมาขอกินข้าว เมื่อตนมาถึงก็พบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่จึงได้ปีนเข้าไปทางลูกกรงหน้าต่าง กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

ด้านนายอดิศร ปราศรานทองอายุ 43 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่าตนติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านโดยสามารถดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้และพบว่ามีคนร้ายบุกรุกเข้าไปในบ้านตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ถึง 5 นาทีตำรวจก็สามารถจับกุมคนร้ายได้

ทั้งนี้ตนขอขอบคุณและชื่นชม พ.ต.ท.สมศักดิ์ เกตุพิบูลย์ และตำรวจทุกนายของสภ.ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ แจ้งปุ๊บจับปั๊บแบบนี้ชาวบ้านอุ่นใจนายพิบูลย์ กล่าวในที่สุด

สำหรับโซเชียลที่รับทราบข้อมูลข่าวสารดังกล่าวต่างชื่นชมการทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เช่น “หายากเด้ครับตำรวจสิฮอดที่เกิดเหตุไวปานนี้” เป็นต้น

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป