20/09/2024

ลำปาง-ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง แถลงจับกุมจอมงัดแงะเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงิน

ลำปาง-ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง แถลงจับกุมจอมงัดแงะเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงิน

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น.ที่ จ.ลำปาง ภายใต้การอำนวยการของตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะ สมิตระกูล รอง ผบช.ภ.5พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ก.5 ภายใต้การอำนวยการของ ภ.จว.ลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สังวียน อินตากูล พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้สั่งการและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ชุดสืบสวน สภ.เกาะคา กก.สส.ภ.จว.ลำปาง สภ.เมืองลำปาง สภ.เขลางค์นคร และ สภ.แม่ทะ ได้ร่วมกันบูรณาการสืบสวนและติดตามเหตุลักทรัพย์(ตู้เติมเงิน ยี่ห้อบุญเติม)ในพื้นที่ จ.ลำปาง สืบเนื่องจาก มีผู้ก่อหตุลักทรัพย์(ตู้เดิมเงิน ยี่ห้อบุญเติม) ในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ซึ่งการก่อเหตุทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความหวาดกลัวต่อชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุ คนร้ายได้กระทำการอุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เกาะคา ได้ทำการสืบสวนเหตุคดีดังกล่าวจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายมณเทียร พวงประเสริฐศีล อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 53 บ้านป่ากล้วย หมู่ 4 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง นายชัยวัฒน์ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 62/1 บ้านกล้วยม่วง หมู่ 3 ต.กลัวยแพะ อ.เมืองลำปาง ชุดสืบสวน สภ.เกาะคา จึงได้สืบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดติดตามตัวผู้ต้องสงสัยเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 16 พ.ย.2566 สามารถตามจับกุมตัวนายมณทียรได้ที่บ้านพร้อมพร้อมของกลาง โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเหว่ย 1 เครื่อง ฆ้อนเหล็กพร้อมด้ามยาวขนาด 50 ซม.1 ด้าม และปะแจขนาดเบอร์ 17 จำนวน 1 อัน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ รุ่น เวฟ100 หมายเลขทะเบียน ขงร 779 ลำปาง ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน จากการตรวจค้นที่บ้านพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 13 เม็ด และตรวจสอบปัสสาวะเป็นสีม่วง

จากการสอบสวน นายมณเทียร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายชัยวัฒน์ก่อเหตุลักทรัพย์ ตู้เติมเงินยี่ห้อบุญเติม หลายท้องที่โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และลงมือขโมยในช่วงกลางคืนและเวลาดึก โดยนำเงินที่ได้มาเล่นการพนัน ซื้อยาเสพและในห้วงเดือน พ.ย.2566 ลงมือก่อเหตุมาแล้ว 10 กว่าครั้ง ในพื้นที่ สภ.เกาะคา จำนวน 3 ครั้ง สภ. แม่ทะ จำนวน 3 ครั้ง สภ.เมืองลำปาง จำนวน 6 ครั้ง และ สภ.เขลางคนคร จำนวน 2 ครั้งชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันนำตัว นายมณเทียร ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย”และคดีลักทรัพย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป