19/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าประจวบฯ นำทีมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บางสะพานน้อย

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าประจวบฯ นำทีมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บางสะพานน้อย
เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ประจวบฯ พรรคประชาธิปัตย์ นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพานน้อย นายก ทต.บางสะพานน้อย วิศวกรก่อสร้างทางรถไฟรางคู่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณตลาดบางสะพานน้อยและสถานีรถไฟบางสะพานน้อย ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลลงอ่างเก็บน้ำช้างแรกและล้นสปิลเวย์ไหลบ่าเข้าท่วมสวนปาล์ม สวนยางพารา ตลาดบางสะพานน้อย ประมาณ 30 ซม. และไหลบ่าเพื่อลงทะเล ผ่านหมู่ 2 และ 10 ของ ต.บางสะพานน้อย ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือน ประชาชนสัญจรไปมาด้วยความลำบาก เบื้องต้น รองผู้ว่าประจวบฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดพื้นที่เส้นทางน้ำบริเวณทางรถไฟเพื่อให้น้ำระบายลงคลองได้สะดวกยิ่งขึ้น สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายลดลงแล้ว เหลือท่วมผิวจราจรในชุมชนประมาณ 20 ซม.
ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ กล่าวว่าได้รับรายงานจาก นายเดชา เรืองอ่อน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ ถึงสถานการณ์ฝนตกน้ำล้นอ่างเก็บน้ำช้างแรก ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของวันที่ 12 พ.ย.66 และตกหนักเวลาตี 4 ของวันที่ 13 พ.ย.66 ปริมาณน้ำฝนรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาวัดได้ 140 มม. ของพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำช้างแรกซึ่งบรรจุน้ำได้ 1.2 ล้านลูกบาศก์เมตร ล้น ส่งผลให้น้ำไหลบ่าเข้าตลาดบางสะพานน้อยในเขตเทศบาลฯ น้ำท่วมประมาณ 30 ซม และ น้ำไหลบ่าเพื่อลงทะเล ผ่านหมู่ 2 และหมู่ 10 ของตำบลบางสะพานน้อย ขณะนี้ยังคงมีฝนตกเล็กน้อย พร้อมกันนี้ ทาง อ.บางสะพานน้อยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้แจ้งให้ชาวบ้านรับทราบข้อมูลเป็นระยะๆ และยกของที่อาจเสียหายขึ้นเหนือน้ำแล้ว ส่วนพื้นที่น้ำท่วมบริเวณบ้านประชาชน ประมาณ 150 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรและโค/วัว สัตว์เลี้ยง ที่ได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างการสำรวจ สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับการดูแลให้ความช่วยเหลือโดย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ หน่วยทหารพราน อส. และ ปภ.ประจวบฯ อย่างต่อเนื่อง คาดว่าถ้าฝนไม่ตกซ้ำ น้ำจะระบายลงทะเลหมด ก็จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ
ขณะที่ นาวาอากาศเอก พงศ์ชนินทร์ นุชประเสริฐ ผู้บังคับการ กองบิน 5 พร้อมด้วย รองผู้บังคับการกองบิน 5 เสนาธิการกองบิน 5 นำเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 สำรวจพื้นที่อำเภอบางสะพาน เพื่อประเมินความเสี่ยง และเตรียมรับมืออุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 หากเกิดเหตุการณ์ก็พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป