19/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ตร.ล๊อกทันควัน”หนุ่มหลอนยาปาอิฐใส่รถชาวบ้าน

ประจวบคีรีขันธ์-ตร.ล๊อกทันควัน”หนุ่มหลอนยาปาอิฐใส่รถชาวบ้าน
8 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวีดีโอจากผู้ใช้รถยนต์บนท้องถนนรายหนึ่งจับภาพชายลึกลับภายในบริเวณรั้วกำแพงวัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ขณะกำลังใช้สิ่งของบางอย่างเขวี้ยงปา ใส่รถของชาวบ้านที่สัญจรไปมาในยามค่ำคืน ขณะที่”เพจเฟสบุค็ประจวบฯ”ได้นำคลิปดังกล่าวลงเพจแจ้งเตือนภัย โดยมีข้อความว่า “คนใช้รถใช้ถนนในพื้นที่เส้นทางข้างวัดเกาะหลัก มีคนสติไม่ดี หรืออาจเมายาจนหลอน เขวี้ยงปาขวด อิฐ ยอดเจดีย์ ใส่รถที่สัญจรไปมาบนท้องถนน จึงแจ้งให้ผู้ใช้ถนน โปรดระมัดระวังด้วย”
จากกรณีดังกล่าวมีผู้ชมในเพจต่างวิจารถึงพฤติกรรมและกาสรกระทำดังกล่าว บางรายบอกว่า”ลูกสาวเราก็โดนหินปาใส่รถฝากระโปรงบุบเลย” หากปล่อยไว้อาจทำให้ทรัพย์สินรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย หรืออาจมีใครได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของชายสติไม่ดีคนนี้ก็เป็นได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจากคลิป พบว่าจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว อยู่ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ เป็นรั้วกำแพงวัดเกาะหลัก ติดกับสถานศึกษาโดยช่วงเย็นจะมีนักศึกษาเลิกเรียนต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามชาวบ้านขายอาหารในละแวกบางรายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ชาวบ้านบางราบที่สัญจรไปมาถูกเศษขวด และอิฐรอยออกมาจากรั้ววัดโดนรถยนต์เสียหายอยู่บ่อยครั้ง หากไม่ป่วยทางจิต ก็เสพยาบ้าจนหลอนแน่นอน

เหตุการณ์ดังกล่าว ลาสุด พ.ต.อ. ไพทูล พรมเขียน ผกก.เมืองประจวบฯ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสายตรวจ สภ.เมืองประจวบฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับสายร้องเรียนจากชาวบ้านบ้างรายกรณีดังกล่าว โดยสั่งการให้ชุดสายตรวจจราจรเข้าไปตะเวรดูผู้ต้องสงสัย หรือชายสติไม่ดีที่อาจพักอาศัยอยู่ภายในวัดเพื่อนำมาสอบสวน ขณะตะเวรตรวจพบบุคคลต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายบุคคลในคลิปวีดีโอกำลังนอนเล่นอยู่ภายใน โรงเก็บไม้เก่าบริเวณภายในด้านหลังวัด จึงเข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่ทันได้สอบถาม ชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตกใจกระโจนออกจากที่พักพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ไร่ตะตุบไว้ทันควัน ก่อนจะนำตัวขึ้นรถ
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบชื่อนายบุญพา อายุ 42 ปี หรือเบิร์ด เป็นชาวบ้าน ต.ห้วยยาง ยังอยู่ในอาการตื่นเหมือนฤทธิ์ยายังไม่หมด เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสถานที่พร้อมกระเป๋าคาดเอวที่นายเบิร์ดพกติดตัว พบยาบ้าจำนวน 1 เม็ดห่อหุ้มด้วยฟอยล์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าพร้อมอุปกาณ์การเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายเบิร์ดไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมือง เพื่อหาสาเหตุพฤติกรรมการกระทำผิดตามคลิปที่ชาวบ้านร้องเรียนหรือไม่ เพราะเป็นคนเดียวที่มีลักษณะคล้ายบุคคลในคลิปตามที่ชาวบ้านร้อง
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป