20/09/2024

สมุทรปราการ-ห้ามพลาด!! “จังหวัดสมุทรปราการ” ขอเชิญเที่ยวชม “งานเจดีย์” ของดีเมืองปากน้ำ กราบนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ 3-14 พฤศจิกายน

สมุทรปราการ-ห้ามพลาด!! “จังหวัดสมุทรปราการ” ขอเชิญเที่ยวชม “งานเจดีย์” ของดีเมืองปากน้ำ กราบนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ 3-14 พฤศจิกายน

จังหวัดสมุทรปราการขอเชิญประชาชนเที่ยวชมงานพระสมุทรเจดีย์ หรืองานเจดีย์ปากน้ำ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นงานประเพณีที่ชาวสมุทรปราการ ร่วมสืบสานกันมาอย่างยาวนานร่วม 200 ปี โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 จะประกอบพิธีสงฆ์ หลังจากนั้นจะเป็นพิธีเปิดงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์หรืองานเจดีย์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งมีขบวนแห่ผ้าห่มองค์พระสมุทรเจดีย์ (ทางบก) ไปตามเส้นทาง ณ บริเวณพิธีหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

และในช่วงบ่าย 14.00 น. จะประกอบพิธีแห่ผ้าห่มองค์พระสมุทรเจดีย์ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ณ บริเวณหน้าองค์พระสมุทรเจดีย์ เนื่องจากองค์พระสมุทรเจดีย์นั้นเป็นที่เคารพสักการะ เป็นที่นับถือและเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อจิตใจของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งในทุกๆ ปีจังหวัดสมุทรปราการจึงจัดให้มีงานประเพณีนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ขึ้นเป็นประจำทุกปี มีมหรสพสมโภช มีการจำหน่ายสินค้าชุมชน ร้านอาหาร มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวจังหวัดสมุทรปราการ โดยงานสมโภชองค์พระสมุทรเจดีย์นั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 3-14 พฤศจิกายน เป็นเวลา 12 วัน 12 คืน ด้วยกัน หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์จะติดต่อประสานจองพื้นที่ขอเปิดร้านค้าสามารถติดต่อได้ที่จุดประชาสัมพันธ์หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป