19/09/2024

เชียงใหม่-เทศกาลออกพรรษา สวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก

ออกพรรษา วันนี้ 29 ตุลาคม 2566 นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชน ทยอยกราบสักการะ พระนวพุทธมหาบารมี องค์พระประธาน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดกู่ดินขาวอย่างต่อเนื่อง

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่”น้องพลอย”เภสัชกรหญิง จ.กำแพงเพชร มาแก้บน ด้วยการลง TikTok กรณีถูกทัวร์ยกเลิกการเดินทาง ไปประเทศญี่ปุ่นทำให้ สูญเสียเงินและได้กลับคืนมาจำนวน 300,000 บาท ประกอบกับสื่อมวลชนหลายแขนงได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจเดินทางเข้าสักการะบูชาในวัดกู่ดินขาว ช่วงเทศกาลออกพรรษาอย่างต่อเนื่อง มีผลทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่คึกคักกับกิจกรรมหลากหลาย

อาทิ รถบริการอาหารแบบฟุ๊ดทัก การถ่ายภาพกับนกสวยงาม การแสดงความหลากหลายของพฤติกรรมสัตว์ การท่องแดนหิมะที่สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์ชมเหล่าบรรดาสัตว์น่ารักเช่นโคอาล่า จากทวีปออสเตรเลีย เพนกวิน แสนน่ารักจากทวีปอเมริกาใต้ แหล่งเรียนรู้ ซูคิดโซน สำหรับเด็กโดยท่องเที่ยวด้วยรถกอล์ฟและรถบริการนำชม ตามอัธยาศัย

พิเศษสุดมีการจัดบริเวณถ่ายภาพ บรรยากาศฮาโลวีนอีกด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กเยาวชนและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับบุคคลทั้งครอบครัว อีกทั้งผู้มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดีท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ การบริการที่พัฒนาให้มีมาตรฐานโดยตลอด

พัฒนชัย/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป