19/09/2024

ลพบุรี ชาวอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ยิ่งใหญ่ตระการตา

ลพบุรี ชาวอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ยิ่งใหญ่ตระการตา

 

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ วัดพุน้อย ตำบลชอนม่วง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานการอัญเชิญถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

โดยมี พระโสภณพัฒนคุณ (เจ้าคุณทิน ) เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ้านหมี่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดประชาชนร่วมพิธีอย่างหนาแน่น


โดยพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานในครั้งนี้ ได้จัดขบวนอันยิ่งใหญ่ตระการตาอันประกอบไปด้วยขบวนช้าง 5 เชือกพร้อมกับ ทหารโบราณที่ร่วมเดินขบวนกว่า 50 ชีวิต ขบวนวัฒนธรรมที่มีนางรำจากชาติพันธุ์ต่าง ๆในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ กว่า 300 ชีวิตร่วมนำขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จังหวัดลพบุรีได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันการชกมวย“THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย ในครั้งนี้ ยังสร้างความปลื้มปิติ ให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ๆเข้าร่วมแข่งขัน


สำหรับการแข่งขันการชกมวย “THAI FIGHT” เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย จะมีนักมวยชั้นแนวหน้าระดับโลก ขึ้นสังเวียนประกอบไปด้วย แสนชัย, ไทรโยค, เต็งหนึ่ง, ป.ต.ท., น้องโอ, เวโร พร้อมสายเลือดใหม่ไทยไฟท์ชาวอิตาเลียน อเลสซิโอ มาลาเตสต้า และแชมป์มวยรอบอีซูซุคัพ ครั้งที่ 32 ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 ณ ลานกิจกรรมวัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ชมฟรี (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)

โดยจะมีการถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ทางช่อง 8 (กดเลข 27) Facebook LIVE thai fight Facebook LIVE เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย และช่องทาง YouTube Thai Fight Official นอกจากนี้ภายในงานตั้งแต่วันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2566 จะมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดี ของเด่น อาหารพื้นเมือง ของจังหวัดลพบุรีโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาตั้งร้านขายของสร้างรายได้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วย

 

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป