19/09/2024

ปราจีนบุรี-แรงงานพม่าแทงกันตาย 2 เจ็บ 2 ราย

ปราจีนบุรี-แรงงานพม่าแทงกันตาย 2 เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 24.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่
อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนงานชาวพม่าก่อเหตุแทงกันเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย อยู่ที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ ซึ่งใช้เป็นบ้านพักคนงาน ห้องเลขที่ 599/53-54 หมู่ที่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี


หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ รักษาการ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก. สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ในที่เกิดเหตุหน้าอาคารพาณิชย์ พบโต๊ะไม้ไผ่ล้มกระจัดกระจาย ที่บริเวณฟุตบาทหน้าอาคาร พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนฟุตบาท 1 ราย บาดแผลถูกแทงเข้าที่บริเวณเหนือราวนมทั้งซ้ายและขวา จำนวนหลายแผล นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้นฟุตบาท ทราบชื่อต่อมาคือนาย เย ไลน เวน (YE HLAING WIN) ชาวเมียนมาร์


ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบผู้เสียชีวิตที่พื้นถนนอีก 1 ราย คือ นาย ตัง นาย ซู(THAN NAING SOE ) ชาวเมียนมาร์ ถูกแทงที่สะบักซ้าย 1 แผล เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และมอบให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ
ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบว่าเป็นชาวเมียนมาร์เช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ให้แพทย์ทำการรักษาเป็นการด่วน


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บริเวณอาคารพานิชย์ที่เกิดเหตุที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ได้ใช้เป็นที่เช่าพักอาศัยของคนงานชาวพม่า เกือบ 200 คน ที่ทำงานในเขตอุตสาหกรรมโรจนะอยู่ฝั่งตรงข้ามของอาคารที่พัก หลังเลิกงาน กลุ่มผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตพร้อมเพื่อน ๆ ได้นั่งดื่มเบียร์อยู่ที่บริเวณแคร่หน้าร้านขายเครื่องดื่ม ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งดื่มกินอย่างสนุกสนาน ได้มีคนร้ายที่ก่อเหตุขี่รถ จยย. ฮอนด้า สีดำ ทะเบียนป้ายแดง 02-7155 ปราจีนบุรี เข้ามาที่บริเวณหน้าร้านขายเหล้า ก่อนที่จะใช้มีดไล่แทงคนงานพม่าด้วยกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย


หลังจากก่อเหตุแล้ว คนร้ายได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่และชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้ขับรถออกติดตาม และสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ คือ นาย จอ เซน ซู
( KYAW ZIN OO) อายุ 28 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถ จยย.ที่ใช้หลบหนี
ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพกับ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ รักษาการ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี
จำไม่ได้ว่าเอามีดมาจากไหนหลังแทงเพื่อนแล้วก็ขับ จยย.หนีไป แล้วก็ไม่รู้ว่าเอามีดทิ้งที่ไหน และที่ทำไปก็ไม่ได้ตั้งใจ

 

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป