19/09/2024

ชลบุรี..พัทยาน้ำรอการระบาย ท่วมขังถนนหลายจุดในเมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง

ชลบุรี..พัทยาน้ำรอการระบาย ท่วมขังถนนหลายจุดในเมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง

จากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศในช่วงวันที่ 24 – 29 ต.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้

ประกอบกับร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน


ล่าสุดเวลา 01.30 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศฝนตกในพื้นที่เมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีฝนตกอย่างต่อเนื่องนานเกือบ1ชั่วโมง ทำให้ถนนหลายจุดในพื้นที่มีน้ำท่วมขังหลายจุดบางจุดสูงถึง50เซ็นติเมตร
อย่างพื้นที่สาย3 แยกมุมอร่อยพัทยาเหนือพบมีเจ้าที่ตำรวจจราจรเมืองพัทยาและเทศกิจเมืองพัทยาต้องนำรถมาจอดเปิดไฟแสดงจุดฉุกเฉิน

ห้ามรถผ่านเพราะมีน้ำท่วมขังสูงรถเล็กห้ามผ่าน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่รถได้รับความเสียหายจากการลุยน้ำเข้ามา
ในส่วนจุด สุขุมวิทพัทยาใต้,,ข้างวัดหนองใหญ่,ปากซอยสุขุมวิทโพธิสาร,ซอยเขาน้อย,ซอยเขาตาโล,ถนนเรียบรางรถไฟเขาน้อยไปเขาตาโลทั้งสองฝั่งก็มีน้ำท่วมขังและหลังจากฝนหยุดตก1-2ชั่วโมงน้ำก็จะไหลลงท่อน้ำทิ้ง ถนนกลับมาสัญจรได้ตามปกติ

 

สมชาย โคตล่ามแขก//0850555640

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป