21/09/2024

กระบี่-จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและพนักงานขับรถยนต์ยกระดับศักยภาพ ของบุคลากรบริการ การท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

กระบี่-จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและพนักงานขับรถยนต์ยกระดับศักยภาพ ของบุคลากรบริการ การท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

 

 

วันนี้ 21 ตุลาคม 2566 นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและพนักงานขับรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุมอันดามัน แกรนด์ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท (คลองม่วง) โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประมาณ 100 คน เข้าร่วม


นาง ingeborg Fallet Kristensen ผู้บริหาร บริษัทกระบี่ สเปเชียลลิซชั่น กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและขาวต่างประเทศ การร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SUSTAINABLE TOURISM DEVELOPMENT โดยเน้นการมีส่วนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนร่วมอนุรักษ์ ศิลปะ และวัฒนธรรมอันดีงาม ของท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรและสถานประกอบการให้มีมาตรฐานระดับสากล การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อม ECOLOGICAL TOURISM

และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวก็เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง เพราะจังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม และมีความหลากหลายทางชีวภาพ ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เป็นเป้าหมายในการเดินทางมามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางมาพักผ่อนของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นทุกปี จนสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับพี่น้องชาวกระบี่


นางสาวศศิธร กิตติธรกุล กล่าวว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ให้ความสำคัญและพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจสูงสุด ในการมาเยือนจังหวัดกระบี่ ของนักท่องเที่ยว ตามนโยบายและบทบาทหน้าที่ของสมาคมฯ พัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งสู่เมืองท่องเที่ยวคุณภาพ เกิดประโยชน์ ซึ่งจะส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่พัฒนาไปในทิศทางที่ดีและเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น


ด้านนางรวีวรรณ แสงจันทร์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่าสถานณะการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยจะเห็นว่ายอดของนักท่องเที่ยวที่สะสมในช่วงระหว่างเดือน ม.ค – ส.ค.66 มียอดสะสมอยู่ที่ 2.4 ล้านคน โดยแยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่ที่ 1.4 ล้านคน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1 ล้านคน ซึ่งเทียบกับยอดปีที่ 2565จะเห็นว่าปีนี้การท่องเที่ยวของจังหวัดขยายตัวขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง ททท. สำนักงานกระบี่ เราก็ต้องมีการทำตลาดเพื่อจะดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมาให้เป็นปกติโดยการส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดในพื้นที่ให้เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวเพื่อดึงให้ นทท.กลับมาเที่ยวที่กระบี่ของเราต่อไป นางรวีวรรณ แสงจันทร์ กล่าว…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป