20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แรงงานไทยอิสราเอล กลับถึงบ้านแม่สะเรียง 1 ราย โชคดีจองตั๋วล่วงหน้ากลับก่อนเหตุการณ์สู้รบ

แม่ฮ่องสอน-แรงงานไทยอิสราเอล กลับถึงบ้านแม่สะเรียง 1 ราย โชคดีจองตั๋วล่วงหน้ากลับก่อนเหตุการณ์สู้รบ
นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง มอบหมายให้ ว่าที่พันตรี รณยุทธ์ มโนวงศ์ พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง ร่วมลงพื้นที่ นำความห่วงใยของ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งถึงแรงงานไทย เพื่อเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของ และให้กำลังใจแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากทำงานประเทศอิสราเอล ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยสิงห์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 1 ราย คือ นายอนุสรณ์ ชื่อก้องไพร บ้านเลขที่ 115/3 หมู่ที่ 4 บ้านห้วยสิงห์ ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนภูมิลำเนาของแรงงานอยู่บ้านเลขที่ 13/2 ม.3บ้านแม่สวรรค์หลวง ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
จาการสอบถาม นายอนุสรณ์ ชื่อก้องไพร ให้ข้อมูลว่า ได้เดินทางไปทำงาน ณ ประเทศอิสราเอล โดยไปทำงานโดยรัฐจัดส่ง ซึ่งกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน โดยมีการรับสมัครบุคคลเพื่อสุ่มคัดเลือกให้ไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอลภายใต้โครงการ “ความร่วมมือไทย-อิสราเอลเพื่อการจัดหางาน” (Thailand-Israel Cooperation on the Placement of Workers: TIC) ในตำแหน่ง คนงานภาคเกษตร มีสัญญาจ้างงาน 5 ปี ค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท
โดยตนทำงานได้ 1 ปี 7 เดือน นายจ้างอนุญาตให้ลาพักผ่อนได้ จึงซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ เดินทางจากสนามบินเทลอาวีฟ มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางต่อมาลงที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลาเที่ยงคืน โดยทางญาติได้เดินทางไปรับที่สนามบินเชียงใหม่กลับมายังอำเภอแม่สะเรียง กอปรกับเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งหลังจากนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลอีกหรือไม่
อย่างไรก็ตาม แรงงานของ จ.แม่ฮ่องสอน ยังไม่มีข่าวรายงานบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ผู้ที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอลทั้งหมดปลอดภัย
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป