19/09/2024

รพ.กาฬสินธุ์วันพยาบาลแห่งชาติ ผู้ว่าขอบคุณนางฟ้าสีขาวทุ่มเทดูแลประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์มอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับพยาบาลดีเด่น และทันตบุคลากรดีเด่น เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2566 จำนวน 66 คนพร้อมกับกล่าวขอบคุณนางฟ้าสีขาวที่เสียสละทุ่มเทใช้แรงกายแรงใจดูแลประชาชนพี่น้องชาวกาฬสินธุ์

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่ตึกอำนวยการ ชั้น 4 ห้องประชุมเปรื่องอนุชวานิช โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธี มอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่น และทันตบุคลากรดีเด่น เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ และ วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2566 จำนวน 66 คน โดยมีนายสำเริง ม่วงสังข์ รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายสม นาสะอ้าน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายแพทย์สุรสิทธิ์ จิตพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ นายแพทย์ถนอมศิลป์ ก้านมะลิ และ พว.บุศรินทร์ เขียนแม้น รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล รพ.กาฬสินธุ์ คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้การต้อนรับ


โดยกิจกรรมในงานก่อนการมอบโล่เชิดชูเกียรติ ผวจ.กาฬสินธุ์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมสาทิศลักษณ์ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ผู้ร่วมงานยืนทำความเคารพ พว.บุศรินทร์ เขียนแม้น รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล รพ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะพยาบาล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันพยาบาลแห่งชาติ และวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2566 จากนั้น ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวเปิดกิจกรรม และมอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่น และ ทันตบุคลากรดีเด่น จำนวน 66 คน พร้อมกับกล่าวขอบคุณนางฟ้าสีขาวที่ทำหน้าที่พยาบาลดูแลเอาใจใส่เสียสละทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการรักษาอภิบาลพี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์

นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจ.กาฬสินธุ์และโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ได้ร่วมกันกิจกรรมมอบโล่เชิดชูเกียรติพยาบาลดีเด่น และทันตบุคลากรดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องนางฟ้าสีขาวชาวพยาบาล ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดได้มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นประธานในงาน ขอแสดงความชื่นชมของฝ่ายจัดงานที่ทำให้งานมีความสมบูรณ์แบบ ขอขอบคุณนางฟ้าสีขาวชาวพยาบาลในรอบปีที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละแรงกายแรงใจในการดูแลผู้ป่วย ทำหน้าที่ในการป้องกันดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลให้มีภูมิคุ้มกันหายจากโรค


นอกจากนี้ยังได้ออกพื้นที่ติดตามดูแลรักษาให้คำแนะนำครอบครัวสำหรับผู้ป่วยที่ติดเตียง หรือติดตามผู้ป่วยที่กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเพื่อช่วยในการฟื้นฟูอาการเจ็บป่วยสำหรับผู้ป่วยที่ทำการรักษาจากโรงพยาบาล ทั้งนี้ ถือว่าเป็นความเสียสละ มุ่งมั่น ทุ่มเท ขอเป็นตัวแทนพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ขอเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่อย่างงดงามในการดูแลผู้ป่วยที่บาดเจ็บและร่างกายประชาชนให้หายจากการไม่มีโรคภัยที่เบียดเบียน ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป