20/09/2024

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด รุ่นที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด รุ่นที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงาน
แก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด รุ่นที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ในระหว่างวันที่ 1820 ตุลาคม 2566 โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง
เป็นประธานในพิธีเปิด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และคณะผู้บริหาร
ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้เกียรติร่วมงาน ในวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา
ณ โรงแรมเวลาดี นครพนม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม

การอบรมในครั้งนี้ มีรูปแบบลักษณะเป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้กลุ่มเป้าหมาย
ที่เป็นคณะกรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ผู้ปฏิบัติงานให้สาขาพรรคการเมือง ผู้ประสานงานของพรรคการเมือง ที่มีที่ตั้งสาขาพรรคการเมืองหรือเป็นตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด
อยู่ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมจำนวน 250 คน

การฝึกอบรมจะมีการแบ่งกลุ่ม Workshop การสร้างสาขพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดำเนินกิจการของสาขาพรรคการเมือง บทบัญญัติของกฎหมายการหาสมาชิกพรรคการเมือง การสนับสนุนทางการเงิน การตรวจติดตามการใช้จ่ายเงินการจัดทำบัญชีของสาขาพรรค ดำเนินการโดย วิทยากรกลุ่มสำนักกิจการพรรคการเมืองและสำนักบริหาร
การสนับสนุนโดยรัฐ ผู้เชี่ยวชาญประจำกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง และวิทยากรภายนอกผู้ทรงคุณวุฒิ รองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก โดยผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป