21/09/2024

กาฬสินธุ์มอบโคให้เกษตรกรนำไปเลี้ยงขยายพันธ์สร้างรายได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบโคเพศเมีย จำนวน 81 ตัว ตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้กับเกษตรกรตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี เพื่อนำไปเลี้ยง และขยายพันธ์ ให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรดีขึ้นไป

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบโคเพศเมีย จำนวน 81 ตัว ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร มอบให้กับเกษตรกรตำบลหนองสรวง อำเภอหนองกุงศรี เพื่อนำไปเลี้ยง และขยายพันธ์ เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรดีขึ้นไป โดยมีนายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุทิน กาญจนรัช ปศุสัตว์จังหวัดกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี และเกษตรกร ร่วมมอบโค-กระบือในครั้งนี้


นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ ที่ทรงพระราชทานให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ได้มีโค-กระบือ ไว้ใช้แรงงาน เพื่อเพิ่มชีวิตความเป็นอยู่ให้กับเกษตรกรยิ่งขึ้น ขอให้เกษตรกรที่ได้รับโคเพศเมียทั้ง 81 ตัว ได้เลี้ยงดูแม่โคอย่างดี ไม่นำไปฆ่าหรือไปขาย และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ซึ่งเกษตรกรผู้ได้รับมอบโค รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง และจะเลี้ยงดูแลและรักษาแม่โค ที่ได้รับมอบเป็นอย่างดี นับเป็นสิริมงคลอันสูงยิ่งแก่ครอบครัว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป