20/09/2024

ชลบุรี-อำเภอบางละมุงจัดพิธีวางพวงมาลา น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

ชลบุรี-อำเภอบางละมุงจัดพิธีวางพวงมาลา น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9
https://youtu.be/4AykQw9gOpo
(13 ต.ค.66) ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นำพสกนิกรชาวเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2566 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นางกัลยรักษ์ สิริสวัสดินุกูล นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง คณะผู้บริหารเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสถานพยาบาล ตลอดจนผู้บังคับบัญชาสถานีตำรวจในเขตอำเภอบางละมุง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
  ในพิธีได้จัดให้มีการเจริญพระพุทธมนต์จากพระเถรานุเถระ โดยมี พระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าคณะอำเภอบางละมุง เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
  จากนั้น ประชาชนและตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมพิธีจะร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน 89 รูปจากวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ อาทิ วัดชัยมงคล วัดเขาโพธิ์ทอง วัดสุทธาวาส วัดเขาบุญมี วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม วัดเขามะกอก วัดสามัคคีประชาราม และสำนักสงฆ์เนินตะวัน และพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้
พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ พระองค์ทรงเป็นที่สรรเสริญในประเทศไทยเกี่ยวกับพระราชดำริในเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระองค์ทรงได้พระราชทานโครงการนานัปการมากกว่า 2,000 โครงการ และยังทรงอุทิศพระราชทรัพย์ในโครงการพัฒนาประเทศไทยหลายโครงการ ทั้งการแพทย์สาธารณสุข การเกษตร การชลประทาน การพัฒนาที่ดิน การศึกษา การพระศาสนา การสังคมวัฒนธรรม การคมนาคม ตลอดจนการเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรในชนบท ทั้งยังทรงขจัดปัญหาทุกข์ยากของประชาชนในชุมชนเมือง
      พระองค์ทรงครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 จนสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 สิริพระชนมพรรษา 88 ปี 302 วัน เป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์นานที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป