20/09/2024

ชลบุรี-พัททยา-บางละมุง ร่วมรำลึก 13 ตุลาคม “วันนวมินทรมหาราช”

ชลบุรี-พัททยา-บางละมุง ร่วมรำลึก 13 ตุลาคม “วันนวมินทรมหาราช”

ด้วยในวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี 13 ตุลาคม เป็นวันนวมินทรมหาราช และเป็นปีที่ 7 ของวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” โดยคณะรัฐมนตรีได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อเป็น “วันนวมินทรมหาราช” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภาคส่วนต่างๆ ได้ร่วมใจจัดกิจกรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์

โดยเช้าวันที่ 13 ต.ค.2566 หน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 89 รูป และพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม “วันนวมินทรมหาราช”

โดยมีตัวแทนภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเข้าร่วม อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า และประชาชน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป