20/09/2024

กำแพงเพชร จัดการประกวด “หนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2566”

กำแพงเพชร จัดการประกวด “หนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2566”

ที่ลานกิจกรรมเวทีกลาง งานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดและร่วมชมการประกวด “ หนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2566 ” ในงานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 โดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วย นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดฯ และว่าที่ร้อยตรีหญิงกัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ประชาชนร่วมชม ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์การประกวดฯ ดังกล่าว

การจัดกิจกรรมการประกวด หนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2566 เป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ได้รู้จัก และเห็นถึงความสำคัญ ของงานประเพณี “สารทไทย – กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง” ตลอดจนมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ผลิตผลทางการเกษตรและของดีเมืองกำแพงเพชร ร่วมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้กำหนดให้มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพงขึ้น โดยกำหนดหลักเกณฑ์ คุณสมบัติผู้เข้าประกวด รางวัล แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสิน ตลอดจนเชิญชวนทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและจัดส่งหนูน้อยเข้าร่วมการประกวด ซึ่งในการประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ในค่ำคืนนี้ มีผู้เข้าประกวด จำนวน 19 คน โดยให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินด้วยการแนะนำตัวเอง และตอบคำถามจากคณะกรรมการ ซึ่งจะทำการคัดเลือกจนเหลือเพียง 3 คน และรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 เจ้าของมงกุฏและสายสะพายหนูหน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2566 ได้แก่ หมายเลข 19 ด.ญ.ดานิกา รัตนะ (น้องดาริกา) ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หมายเลข 18 ด.ญ.ชฏารัตน์ สุวรรณโชติ (น้องจันทร์เจ้า) ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 หมายเลข 5 ด.ญ.ธนิดา รัตนากร (น้องอองตอง) ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 หมายเลข 8 ด.ญ.ลิลรฏา อาจกล้า (น้องพราวด์) และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 หมายเลข 4 ด.ญ.ชัชชญา ขุนชำนาญ (น้องลูกปาล์ม)

และสำหรับการประกวดธิดากล้วยไข่ เมืองกำแพง ประจำปี 2566 ในงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง มีกำหนดจัดประกวดในวันที่เสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณเวทีกลางงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป