20/09/2024

กระบี่-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจ 4 ครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบยังปลอดภัยดี แต่ขอกลับประเทศไทย

กระบี่-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจ 4 ครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบยังปลอดภัยดี แต่ขอกลับประเทศไทย

 

 

วันนี้ 12 ตุลาคม 2566
นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นางชาลิสา หาญภักดีปฏิมา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดกระบี่ และอำเภอเมืองกระบี่ ได้เดินทางไปไห้กำลังใจ น.ส.ผุสดี หง้าฝา ภรรยาของ นายสมชาย มาพงษ์ ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานด้านการเกษตร ที่ประเทศอิสราเอล พร้อมทั้งวิดีโอคอล พูดคุยกับ นายสมชาย มาพงษ์ ซึ่งทำงานห่างจากพื้นที่ความขัดแย้ง ประมาณ 30 กิโลเมตร ได้ยินเสียงเครื่องบินและเสียงระเบิดอยู่เป็นระยะๆ แต่ยังปลอดภัยดีอยู่ และอยากเดินทางกลับประเทศไทย

ในเรื่องนี้ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า มีชาวจังหวัดกระบี่ ไปทำงานในประเทศอิสราเอล จำนวน 4 คน อยู่ใน อ.เมือง 2 คน อ.เขาพนม 1 คน และ อ.อ่าวลึก 1 คน ในส่วนของจังหวัดกระบี่และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เข้าดูแลเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจแก่ครอบครัวแรงงาน ครบทั้ง 4 ครอบครัวแล้ว ทราบว่าทุกคนปลอดภัยดี พร้อมให้เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ส่งลิงค์และคิวอาร์โค้ด ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์กลับประเทศต่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ผ่านไลน์ภรรยาของ นายสมชาย มาพงษ์ รวมถึง กระทรวงแรงงาน ได้มอบสิ่งของให้กำลังใจ และเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเป็นการเบื้องต้น

ขณะที่ น.ส.ผุสดี หง้าฝา ภรรยานายสมชาย มาพงษ์ เปิดเผยว่า สามีได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ประมาณ 1 ปี 4 เดือน มีรายได้วันละ 1,800 บาท หรือประมาณเดือนละ 40,000-50,000 บาท โดยได้กู้ยืมเงินจากเครือญาติ ตั้งแต่เกิดเหตุตนเองได้วิดีโอคอลสอบถามเหตุการณ์จากสามีโดยตลอด ซึ่งพบว่ายังปลอดภัยดีอยู่ แต่ก็เป็นห่วงต้องการให้กลับประเทศไทย และดีใจที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในส่วนการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอลและครอบครัว กระทรวงแรงงานและจังหวัดกระบี่ ได้จัดตั้ง ศูนย์ในการประสานงานในการช่วยเหลือแก่คนไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเพื่อให้การช่วยเหลือและให้คำแนะนำ แก่ แรงงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบดังกล่าว…

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป