20/09/2024

สตูล จัดกิจกรรม“ปลูกต้นไม้และเก็บขยะชายหาด เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช”

สตูล จัดกิจกรรม“ปลูกต้นไม้และเก็บขยะชายหาด เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช”

วันนี้ 12 ตุลาคม 2566 นาวาเอกแสนย์ไท บัวเนียม รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล ประธานเปิดกิจกรรม “บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ปลูกต้นไม้และเก็บขยะชายหาด เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” โดยนาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 กล่าวรายงานและมีศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดสตูล,สถานีเรือละงู,หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรภาครัฐ กำลังพลไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลจังหวัดสตูล

และพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล ได้ร่วมมือร่วมใจกัน จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 บ้านกาแบง หมู่ที่ 2 ตำบลแหลมสน อำเภอละงู จังหวัดสตูล และกิจกรรมเก็บขยะชายหาด ณ หาดสนงาม บ้านบุโบย หมู่ที่ 3 ตำบลแหลมสน อำเภอละงู จังหวัดสตูล เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ โดยทุกภาคส่วน มีความมุ่งมั่นร่วมมือร่วมใจกันรักษาและอนุรักษ์ไว้ ซึ่งแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเล ให้มีอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป ภายใต้จิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ซึ่งกิจกรรมฯ ในครั้งนี้จัดขึ้นโดย ทัพเรือภาคที่ 3 และ หน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 กองทัพเรือ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป