20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-สบเมยแจกถุงยังชีพ 25 ครัวเรือนบ้านกองก๋อย หลังน้ำป่าหลากสร้างความเสียหาย

แม่ฮ่องสอน-สบเมยแจกถุงยังชีพ 25 ครัวเรือนบ้านกองก๋อย หลังน้ำป่าหลากสร้างความเสียหาย
นายอำเภอสบเมย-ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายที่เกิดจากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากบ้านกองก๋อย พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพแก่ราษฏรผู้ประสบภัย 25 ครัวเรือน
จากกรณีเกิดน้ำป่าไหลหลา น้ำแม่ลิด และ ห้วยแม่โถไหลมา ส่งผลให้น้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 7 ตำบลกองก๋อย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และน้ำได้ท่วมสะพานกองก๋อย – บ้านทุ่ง ที่เชื่อต่อระหว่าง 2 ตำบลกองก๋อย อำเภอสบเมย และ ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา มวลน้ำที่ไหลแรงเชี่ยวทะลักเข้าบ้านเรือนราษฏรที่อาศัยพื้นที่ริมน้ำบางส่วน และ มีรถยนต์ชาวบ้าน 2 คันที่พยายามขับฝ่าน้ำที่ไหลหลากแต่ไปไม่รอดรถจมน้ำได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับปลอดภัย
ล่าสุด สถานการณ์น้ำแม่ลิด และ ลำห้วยแม่โถ ได้เข้าสู่สภาวะปกติ นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางรุ่งวีรยา พูลศิริ ปฎิบัติหน้าที่นายกกิ่งกาชาดอำเภอสบเมย พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกองก๋อย คณะผู้ใหญ่บ้านตำบลกองก๋อย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายที่เกิดจากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย 25 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ในส่วนของสถาณการณ์ปริมาณน้ำได้ลดลงแล้ว รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่าง ให้ อบต.กองก๋อยดำเนินการ เร่งสำรวจ ตรวจสอบ ต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป