20/09/2024

ยโสธรบิ๊กโจ๊กยั่นไม่สลายม็อบ พีมูฟ

จากกรณีมีข่าวว่ากองร้อยควบคุมฝูงชน (กองร้อยน้ำหวาน) จะเข้าสลายการชุมนุมพีมูฟ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยตามที่เสนอเป็นไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับคณะนายกรัฐมนตรี ในตรวจราชการและติดตามสถานการณ์น้ำ ที่บ้านทรายงาม ต.กุดกง อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนติดต่อกับพี่ประยงค์ ดอกลำใย ที่ปรึกษาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม(พีมูฟ)อยู่ตลอด ดังนั้นในเรื่องการสลายชุมนุมนั้นไม่มีแน่นอน ซึ่งจากการติดต่อระหว่างตนกับแกนนำนั้นจะไม่ยอมให้มีมือที่3 เข้ามาสอดแทรก ส่วนเรื่องการปล่อยกระแสข่าวว่าจะมีการสลายชุมนุมนั้นตนยืนยั่นอีกครั้งว่าไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตามตนจะกลับกรุงเทพเย็นนี้และวันพรุ่งนี้จะมีม็อบสมัชชาคนจนมาชุมนุมอีก แต่ทางตำรวจขอเพียงทุกม็อบที่มาชุมนุมขอให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดและขอให้ชุมชนโดยสงบให้เป็นไปตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ไม่ทำให้การจราจรติดขัด ส่งนช่วงนี้มีม็อบมาชุมนุมมากขึ้นก็ไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ จะเห็นได้ว่าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตนอยู่กับท่านนายก1 วันเต็มๆ ท่านจะลงไปพบประชาชนเองทั้งหมด ไม่ให้มีการปิดกั้น ตำรวจเพียงแค่ดูแลความปลอดภัย

ดังนั้นทุกวันนี้ท่านนายกพยายามลงพื้นที่ไปพบประชาชนให้มากที่สุดเพื่อจะรับทราบความเดือนร้อน นี้ขนาดพื้นที่ห่างไกลทางยังเดินทางมา ส่วนม็อบที่ไปถึงหน้าทำเนียบรัฐบาลท่านนายกยิ่งรับรู้ปัญหาง่ายเลย ส่วนตำรวจมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย ไม่ให้มีใครมาทำร้ายม็อบได้ ให้มีความปลอดภัยในการชุมนุม มีการจัดรถสุขาให้

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป