20/09/2024

เชียงใหม่-สวนดอกไม้ I Love Flower Farm เชียงใหม่ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความงามของทุ่งดอกไม้

สวนดอกไม้ “I LOVE FLOWER FARM” จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวรอบสื่อมวลชน พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับความงามของทุ่งดอกไม้นานาชนิดจากทั้งเอเชียและยุโรป เริ่ม 12 ตุลาคม 2566 นี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิดตัวสวนดอกไม้ไอเลิฟฟลาวเวอร์ สวนดอกไม้ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ในงาน “ I Love Flower Farm Season 5 ” เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรองรับการเข้าชมของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเปิดสวนดอกไม้วิสาหกิจชุมชนผลิตไม้ดอกเมืองแก้ว ประจำปี 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น โดยมี นางสาวณวิศาร์ มูลทา ผู้ก่อตั้ง I Love Flower Farm ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ที่ สวนดอกไม้ไอเลิฟฟลาวเวอร์ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

นางสาวณวิศาร์ มูลทา ผู้ก่อตั้ง I Love Flower Farm กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวสวนดอกไม้ “ I Love Flower Farm ” ในรอบสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกแขนงได้เข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายภาพสวนดอกไม้ในเบื้องต้นก่อน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนดอกไม้ในพื้นที่ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ถึงต้นปีหน้าในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ในปีนี้เป็นการจัดงานเป็นปีที่ 5 ทางสวนดอกไม้ I Love Flower Farm ได้ยกเอาดอกไม้นานาชนิดจากทั่วทั้งทวีปยุโรปและเอเชียมาไว้ในที่เดียวกัน บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ โดยมีโซนที่เป็นไฮไลท์ คือ ทุ่งดอกลิ้นมังกรช่อยาวสวยเด่น (Potomac) , ทุ่งดอกซัลเวียสีม่วง (Salvia Blue Giant) , ทุ่งดอกกุหลาบ และ ทุ่งดอกลิ้นมังกรต้นเตี้ย (Twinny)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของดอกไม้ผ่านผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ การปรุงอาหารและเครื่องดื่มที่รังสรรค์เมนูจากดอกไม้ การทำของที่ระลึกจากดอกไม้ รวมถึงการต่อยอดทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการดอกไม้ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมทุ่งดอกไม้ที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ในเวลา 08:00-18:00 น. โดยผู้สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น Traveloka หรือ ซื้อบัตรที่หน้าสวนก็ได้

 

วิภาดา/เชียงใหม่

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป