20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-พร้อมเปิดให้บริการ ปศจ.แม่ฮ่องสอน แจ้งประชาสัมพันธ์ จะเปิดสถานพยาบาลสัตว์เร็วๆนี้

แม่ฮ่องสอน-พร้อมเปิดให้บริการ ปศจ.แม่ฮ่องสอน แจ้งประชาสัมพันธ์ จะเปิดสถานพยาบาลสัตว์เร็วๆนี้

ที่แม่สะเรียงปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเวียนนายสัตวแพทย์ มาให้บริการก่อนจนกว่าจะได้ตำแหน่ง นายสัตวแพทย์ประจำสถานพยาบาลสัตว์ โดยจะเริ่มให้บริการที่ อ.แม่สะเรียง ในวันที่ 9 ตค.66 นี้เป็นต้นไป
ณ สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายสมพงษ์ พิพัฒพงค์ชัย ปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายมงคล เจริญเมือง ปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมประชุม จากกรณีที่ ซาวบ้านร้องขอให้ดำเนินการเปิดให้บริการสถานพยาบาลสัตว์อีกครั้ง ซึ่งได้หยุดให้บริการประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยง เมื่อวันที่ 12 กันยายน 66 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเดือดร้อนไม่สามารถจะเดินทางไปรักษาที่อื่นได้ ทั้งนี้ ทาง สนง.ปศุสัตว์ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่อการให้บริการสถานพยาบาลสัตว์ประจำอำเภอแม่สะเรียง จากผู้แทนฝั่งประชนชน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำกลุ่มเกษตรกร ผู้บริหารสถานศึกษา ณ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จากนั้นสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำเข้าที่ประชุมและได้สรุปดังนี้
สำหรับการเปิดให้บริการสถานพยาบาลสัตว์ประจำอำเภอแม่สะเรียง จะให้บริการทั้งด้านอายุรกรรม และศัลยกรรมเนื้อเยื่ออ่อนเบื้องต้น แก่สุนัขและแมวในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และพื้นที่อำเภอใกล้เคียง โดยจะมีนายสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้ประกอบวิชาชีพ เข้ามากำกับดูแล ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการสุขภาพอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เนื่องจากนายสัตว์แพทย์ในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเพียง 4 ท่าน และต้องดำเนินงานโครงการต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายกรมปศุสัตว์ให้บรรลุวัตถุประสงค์ในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ทำให้ไม่สามารถดำเนินงานให้บริการสถานพยาบาลสัตว์ได้ทุกวันทำการ
ซึ่งหากประชาชน ผู้เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องการใช้บริการสุขภาพของสุนัขและแมว สามารถดำเนินการแจ้งนัดหมายการเข้ารับบริการได้ที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนัดหมายวันและเวลาเข้ารับบริการให้เจ้าของสัตว์ทราบ หรือหากมีกรณีฉุกเฉิน ซึ่งหากนายสัตวแพทย์ดำเนินงานตามโครงการอื่นๆ ในอำเภอข้างเคียง เจ้าหน้าที่จะประสานงานเพื่อเข้าให้บริการแก่สัตว์เลี้ยงดังกล่าวฯ ตามความเหมาะสม
ทั้งนี้ นายสมพงษ์ พิพัฒพงค์ชัย ปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยว่าจากปัญหาด้านบุคลากรและการหยุดให้บริการประชาชนดังกล่าว ฯเมื่อวันที่ 12 กันยายน 66 ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมปศุสัตว์ เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณาอัตรากำลัง ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ ประจำสถานพยาบาลสัตว์ ประจำอำเภอแม่สะเรียง โดยเรื่องอยู่ในระหว่างการพิจารณา เบื้องต้น ปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเวียนนายสัตวแพทย์ มาให้บริการก่อนจนกว่าจะได้ตำแหน่ง นายสัตวแพทย์ประจำสถานพยาบาลสัตว์ โดยจะเริ่มให้บริการที่ อ.แม่สะเรียง ในวันที่ 9 ตค.66 นี้เป็นต้นไป

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป