19/09/2024

ลำพูน – สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดลำพูน ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด มูลนิธิพุทไธสวรรย์จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ 3 อำเภอ มอบน้ำดื่มแก่ผู้ประสบภัย หลังหลังจากพบว่ามีผู้ประสบภัยต้องการน้ำดื่มจำนวนมาก

สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดลำพูน ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พร้อมเร่งหาแนวทางช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ขณะที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ 3 อำเภอ มอบน้ำดื่มแก่ผู้ประสบภัย หลังหลังจากพบว่ามีผู้ประสบภัยต้องการน้ำดื่มจำนวนมาก..

วันนี้(1 ต.ค. 66) นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายนายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน(หน.สนง.ปภ.จ.ลำพูน), นายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน, นางสาวมัณฑนา อาษากิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน(ปชส.จ.ลำพูน), นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน(พมจ.ลำพูน), นายวิวิฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้(นอ.ลี้), ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายกเทศมนตรีตำบลลี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

สืบเนื่องจาก ทั่วพื้นที่ในจังหวัดลำพูนเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 30 กันยายน 2566 ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่ทางการเกษตร ถนน ได้รับความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอลี้ ใกล้บริเวณลำน้ำลี้ (แก้มลิงเหมืองบ้านปู) ที่ครอบคลุมบริเวณบ้านปู บ้านนากลางผายอง ตำบลลี้ กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง กัดเซาะตลิ่งทำมห้ถนนตัดขาด เส้นทางคมนาคม ไม่สามารถเดินทางได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 500 ครัวเรือน ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายรังสรรค์ มณีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดลำพูน เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคเพื่อไทย(พ.ท.) ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อรับทราบข้อมูลความความเดือนร้อนของประชาชนในเบื้องต้น พร้อมนำข้อมูลเสนอเป็นญัติติด่วน ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนและระยะยาวต่อไป

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำทุกหน่วนงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย ตลอดจนเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด..

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จังหวัดลำพูน จัดกำลังพลอาสาสมัครฯ และยานพาหนะ เข้าพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอลี้ และ อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านการบรรเทาสาธารณภัย และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยการมอบน้ำดื่มบรรเทาความเดือดร้อน หลังจากพบว่ามีผู้ประสบภัยต้องการน้ำดื่มจำนวนมาก..

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป