19/09/2024

ปราจีนบุรี-รอดหวุดหวิดขับกลับบ้านพายุพัดต้นไม้ใหญ่หักขวางถนนต่อหน้า

ปราจีนบุรี-รอดหวุดหวิดขับกลับบ้านพายุพัดต้นไม้ใหญ่หักขวางถนนต่อหน้า
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 2566 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้เกิดพายุลมแรงและมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ส่งผลให้มีต้นจามจุรีขนาดใหญ่ล้มขวางถนนสุวรรณศร สาย 33 (สายเก่า) แยกบ้านหนองชะอมมุ่งหน้าสี่แยกศาลนเรศวร หมู่ที่ 5 ต.ไม้เค็ด ใกล้เคียงกับวัดหนองเต่า ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้
หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์เลื่อยยนต์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบว่าต้นจามจุรีขนาด 6 คนโอบ สูงกว่า 20 เมตร ทางกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกูภัยฯ จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาจาก ร.2 พัน 3 รอ. จำนวน 10 นาย นำโดย ร.ท.กฤษฎา เอี่ยมประโคน ผบ.หมวด แขวงทางหลวงปราจีนบุรี และ บริษัท ส.สุขมานะ บริษัทรับเหมาถมดิน สนับสนุนรถไถให้การสนับสนุน เข้าช่วยกันระดมกำลังนำเลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ต้นจามจุรี แต่การดำเนินการเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากกิ่งต้นจามจุรีมีขนาดใหญ่มาก จึงต้องขอสนับสนุนรถแบคโฮเข้ามาช่วย ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชม. จึงสามารถเคลียร์พื้นที่ก่อนเปิดให้มีการจราจรได้ตามปกติในเวลา 22.30 น.
นางจิรภิญญา วงศ์ศาธรรมมา อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เกิดเหตุประมาณเกือบ 2 ทุ่ม พอดีจะไปรับแฟนเลิกงานทุ่มครึ่ง แล้วได้ขับรถเดินทางกลับบ้านตามเส้นทางดังกล่าว เป็นช่วงที่มีลมกรรโชกอย่างรุนแรงจนทำให้ต้นจามจุรีขนาดใหญ่ล้มขวางถนนก่อนที่ตนเองจะขับรถมาถึง โชคดีที่ขับรถมาช้าหากเร็วกว่านี้ก็อาจถูกต้นไม้ทับเสียชีวิต//////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป