20/09/2024

ยะลา-เบตง พบแล้วเป็นศพหญิงวัย 60 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัด ลอยไกล 9 กิโลเมตร

ยะลา-เบตง พบแล้วเป็นศพหญิงวัย 60 ปี ที่ถูกน้ำป่าพัด ลอยไกล 9 กิโลเมตร
เบตง หญิงวัย 60 ปี ที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดตกคลอง เมื่อคืนนี้ พบแล้วเป็นศพ ติดอยู่กอไม้ ลอยไกลจากจุด ตก 9 กิโลเมตร
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 ก.ย.66 จากกรณีที่ฝนตกต่อเนื่องจนเกิดน้ำป่าไหลบ่า จากยอดเขา เข้าท่วมพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จนทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลองได้รับความเสียหายหลายหลัง และกระแสน้ำยังพัด นางเอี้ยง จันใด อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ หายไปกับกระแสน้ำ เมื่อช่วงค่ำวานนี้
เช้าวันนี้ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายวิรัต แซ่ตัน. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. อส. กู้ภัย และชาวบ้าน ได้วางแผนช่วยกันออกตามหา หลังจากที่เมื่อคืนนี้ต้องยุติการค้นหา เพราะกระแสน้ำป่าที่ยังไหลเชี่ยวกราด และยังคงมีฝนตกลงมาตลอดเวลา ประกอบกับความมืด การค้นหายากลำบาก และเกรงอาจจะเกิดอันตรายกับทีมค้นหา เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายเดินสำรวจตามเส้นทางที่คลองไหลผ่าน ตั้งแต่จุดตกบริเวณบ้าน เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยเน้นบริเวณกอไผ่ ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ริมคลอง รวมถึงตอม่อคอสะพานที่มีกิ่งไม้ ท่อนไม้ลอยมาติดเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่พบ จึงได้เพิ่มระยะทางในการค้นหาอีก 5 กิโลเมตร จนมาพบศพนางเอี้ยง ที่บริเวณในคลองติดสวนส้ม ม.4 ต.ตาเนาะแมเราะ ก่อนถึงบ้านธารไม้แก้ว ซึ่งไกลจากจุดตกประมาณ 9 กิโลเมตร สภาพติดอยู่กับกอไม้ในน้ำ เห็นเพียงขาที่โผ่ลพ้นน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นจากน้ำ ส่งโรงพยาบาลเบตง เพื่อให้แพทย์ ทำการชันสูตรโดยละเอียด ก่อนที่จะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา
นายยงยุทธ สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนักตนนอนอยู่กับภรรยาในบ้านและได้ยินเสียงน้ำในคลองซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้านดัง ตนจึงเดินออกมาดู ซึ่งภรรยาก็ออกมาดูด้วย พอหันหลังกลับภรรยาก็ถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราด และรวดเร็ว พัดตกลงไปในคลองหายไปกับกระแสน้ำ ส่วนตนก็วิ่งหนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่จะไปบอกให้ชาวบ้านใกล้เคียงช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันออกค้นหา จนมาพบเป็นศพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป