19/09/2024

ชลบุรี-ยังไร้วี่แวว ร่างนักท่องเที่ยวรัสเซียหายในทะเล เลขาชุมชนบ้านเกาะล้านวอนเมืองพัทยา สร้างเขตเล่นน้ำหวั่นเหตุซ้ำรอย

ชลบุรี-ยังไร้วี่แวว ร่างนักท่องเที่ยวรัสเซียหายในทะเล เลขาชุมชนบ้านเกาะล้านวอนเมืองพัทยา สร้างเขตเล่นน้ำหวั่นเหตุซ้ำรอย

จากกรณี เหตุการณ์ ช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ย.66 เรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ พุ่งชนคู่รักชายต่างชาติกับหญิงไทย และถูกใบพัดเรือฟันร่างจมหายลงสู่ก้นทะเล เหตุเกิดบริเวณ หาดเทียน บ้านเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขณะที่ พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิงไทยเพียงรายเดียว ทราบชื่อคือ นางสาว นราดา ไต้ใชสงค์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/4 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกใบพัดเรือฟันเข้าตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ส่วนฝ่ายชายชาวต่างชาติทราบเบื้องต้นว่า เป็นชาวรัสเซีย ยังจมหายไปในทะเล ทีมนักดำน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พยายามดำน้ำค้นหา นานกว่า 3 ชม. แต่ก็ต้องยกเลิกภาระกิจ เนื่องจากกระแสใต้น้ำค่อนข้างแรง


ความคืบหน้าล่าสุด ( 26 ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยฯ ต้องยุติการค้นหาในช่วงเช้า เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีกลุ่มเมฆและกระแสลมค่อนข้างแรง ทีมกู้ภัยฯ จึงได้ประสานไปยังกรมเจ้าท่าช่วยประชาสัมพันธ์ ให้กลุ่มผู้ประกอบการเรือต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังเกาะล้าน และกลุ่มเรือประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยสังเกตุและ ค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียรายนี้ โดยเบื้องต้นยังไร้วี่แวว


ด้านนายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณหาดเทียน บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา ไม่มีเขตแนวกันให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล มีเพียงทุ่นสัญลักษณ์เดินเรือ ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมากันเอง จึงอยากวอนไปยังผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่มาจัดการทำเขตว่ายน้ำที่ชัดเจน ที่ผ่านมาคอยร้องขอไปหลายครั้งแต่ก็ไม่มีการตอบรับกลับมา มิหนำซ้ำไม่ค่อยมีเรือตรวจการณ์ของกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา เข้ามาลาดตระเวนดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณจุดดังกล่าว
จึงขอฝากเรื่องนี้ ให้เมืองพัทยาพิจารณาแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยเกิดขึ้นอีก

นิราช/นันพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป