19/09/2024

สุโขทัย-อบจ.สุโขทัยกิจกรรมน้ำใสภูมิทัศน์สวย ชุมชนน่าอยู่รับนักท่องเที่ยว

สุโขทัย-อบจ.สุโขทัยกิจกรรมน้ำใสภูมิทัศน์สวย ชุมชนน่าอยู่รับนักท่องเที่ยว

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัยบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเรือนจำจังหวัดสุโขทัย , เทศบาลตำบลเมืองเก่า จ.สุโขทัย และ ชาวบ้านตำบลเมืองเก่า เร่งกำจัดวัชพืชและดำเนินการสูบน้ำเข้าสระวัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยนายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย ร่วมกับ พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล ผบ.เรือนจำ จ.สุโขทัย พร้อมด้วยนายสุทัศน์ เหมลักษณ์ไพโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า และเจ้าหน้าที่ในสังกัดหน่วยงานทั้งสามแห่งรวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเมืองเก่าร่วมกันเร่งกำจัดวัชพืชและดำเนินการสูบน้ำจากคลองแม่รำพันเข้าสระวัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานให้สวยงามพร้อมด้วยเพื่อความใสสะอาดของสระน้ำวัดตระพังทอง โดยการนี้มีกำลังคนทั้งสามหน่วยงานพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจกัน


นายก อบจ.สุโขทัยกล่าวเปิดเผยว่า เพียงแค่อีก 1 เดือนกว่าๆเราจะมีงานลอยกระทงสุโขทัยแล้วสระน้ำวัดตระพังทองต้องมีการจัดกิจกรรมรุ่งอรุณแห่งความสุขซึ่งต้องมีการปรับภูมิทัศน์บริเวณให้สวยงามและทาง อบจ.ก็ไม่สามารถทำด้วยตัวเองได้จึงมีการร่วมมือกับทางเรือนจำสุโขทัยและเทศบาลตำบลเมืองเก่ารวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่เราทำงานร่วมมือกันซึ่งในปีนี้มีปรากฏการณ์ฝนแล้งถ้าฝนไม่ลงมาบริเวณสระนี้ก็คือป่าวัชพืชเยอะไม่น่าดูถ้าถึงช่วงลอยกระทงจึงร่วมมือกันทำงานในครั้งนี้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงาม


“โดยทางเทศบาลฯได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ขอความช่วยเหลือกันมาเลยทำการร่วมมือกันทำงานซึ่งสระน้ำนี้ปรกติจะใช้น้ำจากเขื่อนสรีดภงส์เติมน้ำเข้ามาแต่ในปีนี้น้ำเขื่อนสรีดภงส์มีความจุน้อยเนื่องจากฝนแล้งน้ำในเขื่อนน้อยและมามองดูแล้วใกล้ลอยกระทงฯถ้าไม่มีน้ำในสระก็จะได้รับผลกระทบเพราะเป็นสถานที่ทำพิธีกรรมเกี่ยวเนื่องงานลอยกระทงด้วยจึงมีการสูบน้ำในคลองแม่รำพันเนื่องจากมีปริมาณมากพอสมควรถ้าไม่รีบนำมาใช้ในตอนนี้จะทำให้ไหลลงสู่แม่น้ำยมก็รู้สึกเสียดายจึงตั้งเครื่องสูบน้ำเข้ามาเติมในสระให้เป็นแลนด์มาร์คของงานลอยกระทงฯสุโขทัยเพื่อนักท่องเที่ยวและชาวสุโขทัย” นายกฯ อบจ.สุโขทัยกล่าว

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 081-2844862

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป