21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ประธานแม่บ้านมหาดไทยแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน-ประธานแม่บ้านมหาดไทยแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นางสาวรัชนีพรรณ กรีอารีย์ หัวหน้าหน่วยหนังสือเดินทางพร้อมทีมเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับและให้ข้อมูล
ในการนี้ นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายนักปราชญ์ ไชยานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอนและเลขานุการแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง ณ หน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน ๒๕๖๖ เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชน โดยโครงการดังกล่าว กรมการกงสุลได้ออกหน่วยเคลื่อนที่สัญจรไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการให้บริการทำหนังสือเดินทางในจังหวัดที่ไม่มีสำนักงานหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต สำหรับค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทางแบบด่วน เป็น 2 ประเภท ได้แก่ หนังสือเดินทาง เล่ม 5 ปี ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท หนังสือเดินทาง เล่ม 10 ปี ค่าธรรมเนียม 1,500 บาท เป็นการให้บริการทำหนังสือเดินทางประเภทบุคคลทั่วไป ไม่รวมหนังสือเดินทางทูต ราชการ ฮัจญ์ และหนังสือเดินทางของพระภิกษุนอกจากนี้ กรมการกงสุล ยังให้บริการในการให้คำปรึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป