21/09/2024

ร้อยเอ็ด…เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแชมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย

ร้อยเอ็ด…เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแชมบ้าน เพื่อผู้ยากไร้ ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย

วันนี้(22 กันยายน 2566) เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้แก่ครอบครัว นายประมวล ละอองศรี ณ บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 1 ตำบลเหล่า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด ตามโครงการซ่อมแซม หรือสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณี สิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2566

โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรี ประสิทธิ ฉ่ำมณี นายอำเภอทุ่งเขาหลวง พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการสร้างบ้านและซ่อมแชมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ และเป็นการส่งเสริมช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม โดยใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3,600,000 บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างบ้าน จำนวน 19 หลัง หลังละ 150,000 บาท และซ่อมแซมบ้าน จำนวน 25 หลัง หลังละ 30,000 บาท ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ซึ่งงบประมาณดังกล่าว มาจากการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลในงานประเพณีปีใหม่ และงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566 ที่ผ่านมา โดยได้นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมาจัดทำเป็นงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ตามภารกิจต่างๆ เช่น ด้านการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต เพื่อนำโลหิตไปช่วยชีวิตผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ต่างๆ อาทิเช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย ภัยหนาวและภัยพิบัติอื่นๆ ด้านการสังคมสงเคราะห์ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงด้านส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิต อย่างเช่นโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ฯ ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจหลักของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากอำเภอ ส่วนราชการ ฝ่ายปกครองท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา ในการสนับสนุนทุนทรัพย์เพิ่มเติม พร้อมทั้งจัดหาแรงงานในการก่อสร้าง ตลอดจนกำกับดูแลการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ รวมถึงช่วยกันสนับสนุนมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อให้ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม มีที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคงแข็งแรง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สามารถลดปัญหาทางสังคม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตถือเป็นนโยบายสำคัญในการบริหารราชการ เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางสังคม

โดยหน่วยงานภาครัฐมีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งกิจกรรมก่อสร้างซ่อมแซมและปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และประชาชนในชุมชนด้วยกันเอง จะเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชน ทั้งยังช่วยให้ผู้รับมีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง แข็งแรงและดำรงชีวิตอย่างมีความสุข อันจะสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว ต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป