19/09/2024

ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับลูกน้องเก่า ชวนเพื่อนรัก บุกงัดตู้ซักผ้าอดีตนายจ้าง เผยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับลูกน้องเก่า ชวนเพื่อนรัก บุกงัดตู้ซักผ้าอดีตนายจ้าง เผยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ 21 ก.ย. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. นำกำลังชุดสืบสวน เช้าจับกุมตัว นายณัฐพล พุทธจันทร์ อายุ 37 ปี และ นายศิวกร สอนประสาท อายุ 39 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ” หลังก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์อย่างอุกอาจ ที่ร้านเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ ตั้งอยู่ชุมชนหนองใหญ่ ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี และได้ทรัพย์สินไปกว่า 10,000 บาท ตามที่ข่าวเสนอไปนั้น


พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ สภ.บางละมุง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งสั่งการชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานสำคัญอื่นๆ ต่อมาทราบว่า นายณัฐพล อดีตเคยเป็นลูกจ้าง ทำงานที่ร้านสะดวกซักดังกล่าว มีหน้าที่เป็นช่างซ่อมบำรุง ซึ่งรู้ช่องทางเข้า-ออก เป็นอย่างดี มากับเพื่อนอีกคน มาร่วมกันช่วยก่อเหตุ ชุดสืบสวนจึงกระจายกำลังออกตามล่าตัว จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพักในเวลาอันรวดเร็ว


จากการสอบถาม นายณัฐพลฯ ให้การยอมรับว่า ตนได้ร่วมกับ นายศิวกร หรืออั๋น สอนประสาท อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนข้างห้องเช่าเดียวกัน เดินทางไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซักดังกล่าว โดยใช้ รถจักรยานยนต์ของ นายศิวกร หรืออั๋นฯ เป็นยานพาหนะ เมื่อถึงที่หน้าร้าน นายณัฐพลฯ ได้ลงไปก่อเหตุได้เงินจำนวนประมาณ 2 พันบาทเศษ โดยมี นายศิวกรฯ เป็นผู้ดูต้นทาง โดยแบ่งเงิน กันประมาณ 1,400 บาท (เป็นเหรียญ 10 บาททั้งหมด)
นอกจากนั้นนายณัพล หรือโจฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านั้นตนได้เคยเข้ามาก่อเหตุที่ร้านสะดวกซักดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ก่อนหน้านี้อีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป