20/09/2024

สมุทรปราการ- “วีร์สุดา รุ่งเรือง” นายกบางพลีใหญ่ ยื่นหนังสือถึงเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เร่งรัดอนุมัติการดำเนินโครงการ

คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ เข้าพบเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นหนังสือขอให้ช่วยติดตามเร่งรัดการอนุญาตดำเนินโครงการต่างๆ ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ ภายในปีงบประมาณ 2567 เพื่อเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำโดย นางสาววีร์สุดา รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ไชยมาลา รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ นายรุ่งชัย อิทธิพรประเสริฐ ผอ.กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ เดินทางไปยังกระทรวงคมนาคม


เพื่อเข้าพบนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ติดตามเร่งรัดการอนุญาตดำเนินการ โครงการต่างๆ ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ มีแผนงานจะดำเนินการก่อสร้างภายในปีงบประมาณ 2567 จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย

1. โครงการก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามในทางหลวงหมายเลข 3256 ตอน บางปู – บางพลี ที่ กม.9+050 ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นขออนุญาตดำเนินการในเขตทางหลวงกับแขวงการทางสมุทรปราการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2566
2. โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองชวดลากข้าว หมู่ที่ 15 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (เชื่อมต่อพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลราชเทวะ)
3. โครงการก่อสร้างเขื่อน คสล.ริมคลองบางพลี ฝั่งตะวันออก หมู่ที่ 12 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
4. โครงการก่อสร้างเขื่อน คสล.ริมคลองสวน เชื่อมคลองบางพลี หมู่ที่ 12 และ หมู่ที่ 13 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โดยนางสาววีร์สุดา รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ กล่าวว่า ทั้ง 4 โครงการ ที่นำเรื่องมายื่นต่อนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันนี้เป็นโครงการที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ วางแผนจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2567 โดยได้มีการยื่นขออนุญาตต่อแขวงทางหลวง และเจ้าท่าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ว่ายังไม่มีการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ทำให้โครงการดังกล่าวไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ ในวันนี้จึงได้นำคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ ที่เกี่ยวข้องในการดูแลโครงการ มาเข้าพบท่านเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ท่านช่วยเร่งรัดติดตามการอนุญาตดำเนินการโครงการทั้ง 4 โครงการ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่ 1 การก่อสร้างสะพานลอยข้ามถนน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนในพื้นที่จะได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการข้ามถนนลดเวลาการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่วนโครงการที่ 2,3,4 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ ได้มีการทำหนังสือแจ้งไปทางเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการแล้ว ซึ่งหากทางเจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ ตอบรับกลับมา เราก็พร้อมที่จะดำเนินโครงการต่างๆได้ทันที เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลบางพลีใหญ่

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป