19/09/2024

ปทุมธานี จ่ายุทธได้เป็นประธาน กต.ตร.มุ่งทำโรงพักยิ้มจับมือ อสม. ช่วยเหลือประชาชน

ปทุมธานี จ่ายุทธได้เป็นประธาน กต.ตร.มุ่งทำโรงพักยิ้มจับมือ อสม. ช่วยเหลือประชาชน

 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ปรึกษาพิเศษ นายกองค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับคัดเลือกดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง คนใหม่


โดยการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ครั้งที่ 1 มี พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง เป็นประธานที่ประชุมฯ มี รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย นายก อบต.คลองสาม , นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง และสมาชิกคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ร่วมประชุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รายงานผลการปฏิบัติแต่ละสายงาน ได้แก่ งานป้องกันปราบปราม , งานสืบสวน , งานจราจร , งานสอบสวน จากนั้นได้มีการคัดเลือกประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง โดย นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ปรึกษาพิเศษ นายกองค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับคัดเลือกให้เป็น ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง คนใหม่


นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ประธาน กต.ตร. สภ.คลองหลวง กล่าวว่า การที่ผมได้เป็นประธาน กต.ตร. ของ สภ.คลองหลวง ในวันนี้ต้องขอขอบคุณท่านนายกเทศบาลเมืองท่าโขลง และนายก อบต.คลองสาม นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย รวมถึงสมาชิกคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร) สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้ให้การสนับสนุนผมเป็นประธาน กต.ตร. เนื่องจากผมเป็นตำรวจเก่า จึงมีความเข้าใจในเรื่องของตำรวจ อยากจะมาแก้ไขปัญหาตำรวจที่ลำบาก งานหนัก เงินน้อย สวัสดิการไม่ดี ทำให้การทำงานที่อาจด้อยคุณภาพไปบ้าง เนื่องจากกำลังพลน้อย จึงอยากจะเรียกร้องกำลังพลเพิ่ม เพราะเขตคลองหลวง

ตำรวจ 1 นาย ต้องดูแลประชากรจำนวน 1,900 คน ซึ่งมันยากและเยอะเกินไป นอกจากนี้ต้องคำนึงว่าตำรวจเหล่านี้มีอารมณ์ในทำงานได้ด้วยหรือไม่ เพราะด้วยสวัสดิการน้อยนิด และงานมันหนักมาก ก็อยากจะเพิ่มขับเคลื่อนเรื่องสวัสดิการและเบี้ยเลี้ยงให้ตำรวจ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เมื่อความเป็นอยู่ดี อารมณ์ก็จะดี ส่งผลให้จดูแลประชาชนได้ดี การพูดการจากับประชาชนก็จะดี จะทำให้โรงพักแห่งนี้เเป็นทีืมีประชาชนรักใคร่ ประชาชนเขาก็จะมาแจ้งเบาะแสต่างๆ เข้ามาให้ตำรวจเราในเรื่องต่างๆแต่ทุกวันนี้ถ้าไม่ชอบตำรวจก็ไม่คุย เราก็อยากให้โรงพักนี้เป็นโรงพักที่ตำรวจยิ้มรับประชาชน สภ.คลองหลวงแห่งนี้มีตำรวจค่อนข้างมีคุณภาพอยู่แล้ว แต่ยังขาดสวัดิการการดูแลที่ดีจากผู้บังคับบัญชา อยากจะอยากเพิ่มจุดนี้


ส่วนเรื่องที่ผมได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมีวิสัยทัศน์เพื่อลงมาช่วยเหลือและให้การสนับสนุน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม)ให้ดูแลประชาชนให้ดีขึ้นทั่วถึงขึ้น โดยการเพิ่มแพทย์ เพิ่มพยาบาลในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต) เบื้องต้นได้นำเรื่องแจ้งเสนอ ท่านนายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปแล้วว่า ถ้าเพิ่มจุดนี้ คนก็ไม่ต้องไปโรงพยาบาลจนแออัด รักษาที่อนามัย รพ.สต.ก็จบแล้ว รักษาเบื้องต้นไป อาการปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ ความดันขึ้น ไม่ต้องไปรอเข้าคิวที่โรงพยาบาลบางทีกว่า 5 ชั่วโมง กว่าที่คนแก่ คนพิการกว่าจะได้รักษา ทั้งหมดเป็นเสียงสะท้อนจากประชาชน

ส่วนเรื่อง อสม.เงินเดือน 1,000 บาท จะพอได้อย่างไรดูแลตัวเองยังไม่พอ ออกจากบ้านก็หมดแล้ว แล้วจะดูแลคนป่วย คนพิการ คนแก่ ได้อย่างไรจุดนี้ผมอยากเพิ่มสวัสดิการและ เครื่องมือการแพทย์ให้เขาได้มีไว้ใช้ วันนี้ผมเองยังจะช่วยชาวบ้านช่วยอสม.ในพื้นที่เหมือนเดิมเพราะเรามีพอเพียง เราจึงแบ่งปันให้ชาวบ้านได้ เป็นสองเรื่องที่ผมต้องทำคือ ดูแล อสม.และประชาชนรวมถึงดูแลตำรวจให้ดีขึ้นจะได้ นำ 2 หน่วยงานนี้จับมือกัน ได้ทั้งสุขภาพที่ดีของประชาชนตำรวจก็จะได้มวลชนด้านการข่าวความรวมมือ ส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและดีขึ้นกว่าเก่า ผมเป็นอดีตตำรวจ ผมรักตำรวจ วันนี้ผมก็อยากดูแลตำรวจที่อยู่โรงพักให้เขาได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น อารมณ์ดีขึ้น เพื่อทุกคนมีแต่รอยยิ้ม.เป็นสถานีตำรวจยิ้มต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป