22/09/2024

สมุทรสงคราม-จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยแล้ง

สมุทรสงคราม-จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยแล้ง
วันนี้(13 กันยายน 2566)ที่ศาลาการเปรียบวัดท้ายหาด ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยน และเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน มีนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และคณะกรรมการเหล่ากาชาด/ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด เข้าร่วมโครงการ โดยนายอรรถพันธ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอเมืองสมุทรสงคราม ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ตำบลท้ายหาด ให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จำนวน 3 ประเด็นปัญหา ได้แก่ 1 ปัญหาสุนัขจรจัด มีจำนวนมากถึง 204 ตัว 2.ปัญหาไหล่ทางถนนสายธนบุรี-ปากท่อ(สายเก่า)ช่วงสะพานยางเสม-ปากทางเข้าวัดท้ายหาดชำรุด 3.ต้นไม้ริมถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (สายเก่า)พันสายไฟฟ้า จำนวน 12 จุด และเพิ่มประเด็นต้องการให้แขวงทางหลวงสมุทรสงคราม ดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้-ต้นไม้บริเวณริมถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (สายเก่า)ตลอดทั้งสายเนื่องจากเวลามีฝนตกและลมกรรโชก ต้นไม้-กิ่งไม้ล้มทำให้ผู้ใช้รถสัญจรไป-มาได้รับอันตราย ซึ่งประเด็นปัญหาทุกปัญหา หน่วยงานที่รับผิดชอบได้อกมาชี้แจงและรับปัญหาไปดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด
นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสมาชิก ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในชุมชนใช้ที่ว่างให้เกิดประโยชน์ ปลูกพืชผักสวนครัว ลดค่าครองชีพ ปลูกต้นไม้ถนนหน้าบ้าน การจัดการขยะในครัวเรือนลดโลกร้อน ,เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุน เนื่องจากในปีฝนตกลงมาน้อย น้ำในเขื่อนมีปริมาณไม่มากพอที่จะปล่อยน้ำจืดลงมาดันน้ำทะเลเวลาน้ำทะเลหนุน จะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำ ลำคลอง อาจเกิดดินสไลด์ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายได้ เกษตรกรที่ปลูกพืชที่ไวต่อน้ำเค็ม การเลี้ยงปลา เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าระมัดระวัง พบเห็นปัญหาแจ้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอในพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขต่อไป
จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยคณะ ได้มอบทุนอุปการะเด็ก กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัด จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ จำนวน 50 ชุด โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม และเยี่ยมชมหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาให้บริการประชาชนในพื้นที่

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป