22/09/2024

เพชรบูรณ์-นักเรียนยกพวกตีกันกลางถนน ทั้งมีด ไม้ ระเบิดปิงปอง ไม่แคร์สายตาชาวบ้าน

เพชรบูรณ์-นักเรียนยกพวกตีกันกลางถนน ทั้งมีด ไม้ ระเบิดปิงปอง ไม่แคร์สายตาชาวบ้าน
เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “เหตุวันนี้ 13/09/66 พื้นที่ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นักเรียนมัธยมทะเลาะวิวาทกัน นักเรียนและพร้อมเป็นนักเลง การมีภาพได้สร้างตำนานแบบนี้ มันเท่ห์จริงๆเหรอ เท่ห์แบบนี้นี้นะ” พร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์คลิปวีดีโอวัยรุ่น 2 กลุ่ม ซึ่งแต่งกายคล้ายนักเรียน ยกพวกทะเลาะวิวาทใช้มีด ใช้ไม้ ไล่ตีกันกลางถนน รวมทั้งมีการปาระเบิดปิงปองใส่กันด้วย ท่ามกลางสายตาของประชาชน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง” ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายส่วนมากตำหนิถึงการกระทำดังกล่าว เช่น “คือเก่งกันแท้สงสารพ่อแม่นั่นเอง” “พ่อแม่น้องๆคงภูมิใจมากเลยลูก” “ลูกฉันเป็นคนดี” “ที่นั้นมีแบบนี้ด้วยเหรอ..สุดยอด..ที่บ้านผมหล่มสักไม่มีแบบนี้ครับ..คนกลุ่มเล็กๆแต่สร้างปัญหาไม่เล็กเลยนะเนี้ย แก๊ววววว..เรียนเถอะครับ” “ถ้าผ่านช่วงนี้ได้ก้อรอดแล้วละคับน้องๆ” “เอาเวลาไปหาทำงานหาเงินกินตัวเองก็ดีนะ” “ปัญหา คือ การขาดความเอาใจใส่พ่อแม่ สังเกตง่ายๆเลย เด็กที่ถูกเอาใจใส่สม่ำเสมอ เรียบร้อยประพฤติตนที่ดี ต่างจากเด็กที่ขาดความเอาใจใส่ ฉะนั้นคนที่เป็นพ่อคนแม่คน ในเมื่อคุณมีลูก คุณก็ต้องพร้อมที่จะเลี้ยงดูแบบเอาใจใส่ เราจะไม่แยกฐานะว่าจนหรือรวย ความเอาใจใส่มีอยู่ในตัวของทุกคน” “ลูกฉันเป็นคนดี เชื่อฟังว่านอนสอนง่าย ลูกฉันไม่ทำร้ายใครใจบุญ” “ทำตัวเป็นนักเลงสงสารพ่อแม่หาเงินส่งเรียนกันมั้งเด้อวัยรุ่น” “สงสารพ่อเเม่บางนะเด็กๆ เดียวกินข้าวผ่านธูปกันเนอะ” “ลูกหลานฉันเป็นคนดีศรีประเสริฐ” เป็นต้น
สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมระหว่างตัวเทศบาลตำบลวังโป่ง อ.วังโป่ง กับ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง อยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทนั้นเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ที่แบ่งเป็น 2 กลุ่มและทะเลาะกันเอง ชาวบ้านจึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ปัญหาโดยเร็ว ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บานปลาย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้
สอบถามจากชาวบ้านรายหนึงเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองเห็นกลุ่มนักเรียนขับรถมอเตอร์ไซค์มากันหลายคน ช่วงตอนเย็น เลิกโรงเรียน แล้วก็มีเด็กนักเรียนบ้านเรา ดักรอกันอยู่ก่อนแล้ว โดยตนเองได้ยินเสียงระเบิดปิงปอง ดังขึ้น4ครั้ง และตนออกมาเห็นอีกครั้ง ตอนลูกที่5 ซึ่งเด็กนักเรียน ต่างมีการเตรียมพร้อมมีมีด มีอาวุธมาด้วย ระหว่างที่ทะเลาะวิวาทกัน ก็มีเด็กได้รับบาดเจ็บ จากการถูกก้อนหินขว้างโดนที่ขา บาดเจ็บนิดหน่อย ส่วนตัวรู้สึกหดหู่ใจมาก เพราะเหตุเกิดขึ้นกลางถนน ในย่านชุมชน มีผู้คนสัญจรไปมา คนไม่รู้เรื่อง จะโดนลูกหลงเอา และแถวนี้ก็มีเด็ก ก็กลัวจะได้รับอันตรายตามไปด้วย และที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นบ่อยครั้ง มีการยิงกันเกิดขึ้นก็มี คาดเป็นการทะเลาะกันระหว่างทั้ง 2 กลุ่ม จะจ้องเล่นงานกันตลอด
นายทองใส บรรดาศักดิ์ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้น ตนเห็นรถเด็กนักเรียนขับผ่านเพื่อกลับบ้าน แล้วก็มาเจอกับเด็กแถวนี้ ที่ดักรออยู่ ก็พากันกักรถไม่ให้ผ่าน และมีการไล่ทำร้ายกัน พร้อมขว้างระเบิดปิงปองใส่ เหตุการณ์ตอนนั้นดูน่ากลัวมาก มีทั้งอาวุธมีดสปาต้า มีดอีโต้ ไล่ฟันกันไปเลย โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ วิ่งไล่กันหนีไปไกล ส่วนตัวยอมรับว่า กลัวถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เดชา มลามาตย์โทร/มนสิชา คล้ายแก้ว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป