20/09/2024

พังงา-กดดันหนัก!!มอบตัวแล้ว 1 ใน 2 คนร้ายที่บุกยิงหนุ่มเสียชีวิตขณะรอรับภรรยาย่านแหล่งท่องเที่ยวลำแก่น ตำรวจนำตัวค้นหลักฐานใช้ก่อเหตุพร้อมทำแผนรับสารภาพ

พังงา-กดดันหนัก!!มอบตัวแล้ว 1 ใน 2 คนร้ายที่บุกยิงหนุ่มเสียชีวิตขณะรอรับภรรยาย่านแหล่งท่องเที่ยวลำแก่น ตำรวจนำตัวค้นหลักฐานใช้ก่อเหตุพร้อมทำแผนรับสารภาพ
เมื่อวันที่ 10 ก.ย.66 ที่ สภ.ท้ายเหมือง โดยการนำโดย พล.ต.ต. ณฐกรญ์ กาญจนสภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.วรพงษ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวน.ภ.จว.พังงา ได้ร่วมกันสอบสวนนายสรายุทธ์ ชนะกุล 1 ใน 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี เสียชีวิตคาที่ระหว่างรอรับภรรยากลับบ้าน
โดยเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 ก.ย.66 สภ.ท้ายเหมืองได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตย่านสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ม.2 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บริเวณหน้าทางเขาที่พักโรงแรมแห่งหนึ่ง พบสรศักดิ์ แซ่ขิ้ว อายุ 39 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.จำนวน 4 นัด เข้าที่ สีข้างด้านซ้ายและขวา 2 นัด เข้าที่บริเวณไหล่ด้านหลังซ้ายและขวา อีก 2 นัด ตำรวจสอบสวนพยานใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีด้วยกัน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮินด้าเวฟสีขาวมาด้วยกัน โดยคนร้ายที่ขับมาสวมแมสปิดบังใบหน้า คนซ้อนท้ายสวมหมวก สวมแมสปิดบังใบหน้า ทำทีขี่รถจักยานยนต์ขึ้นเนินผ่านหน้า โรงแรม แล้วขับวนกลับลงมายังจุดที่นายสรศักดิ์ฯ ผู้ตายจอดรถอยู่รอรับภรรยา เพื่อกลับบ้านหลังเลิกงาน
คนร้ายจอดรถโดยคนซ้อนท้ายได้กระชากปืนขนาด 9 ม.ม.ออกมาจากเอวแล้วยิงไปที่นายสรศักดิ์ จำนวน 4 นัด กระสุนเข้าที่ร่างของนายสรศักดิ์เข้าจุดสำคัญทำให้ล้มลงแล้วเสียชีวิตทันที ตำรวจได้ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดพบภาพคนร้าย 2 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป จึงได้จัดชุดไล่ล่าแต่ยังไม่พบตัวร้ายได้อาศัยความชำนาญและได้วางแผนมาดีจึงหลบหนีไปได้
ส่วนชนวนสาเหตุการยิงกันจนทำให้เสียชีวิตตำรวจมุ่งประเด็นไปเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเป็นหลัก
ต่อมาตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายทั้ง 2 เป็นใครจึงได้ขอหมายจับเพื่อจับกุมนายสรายุทธ์ ชนะกุล อายุ 23 ปี และ นายสาธิต ชนะกุล อายุ 29 ปี ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ครอบครอง พกพา อาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งปฏิบัตืการไล่ล่าและกดดันผู้ต้องหาทั้ง 2
จนกระทั่งในวันนี้(10 ก.ย.66 นายสรายุทธ์ ชนะกุล 1 ใน 2 คนร้ายที่ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวโดยสารภาพว่าได้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุจริง โดยมีนายสาธิต ชนะกุล อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย เป็นคนยิง ซึ่งภายหลังก่อเหตุได้นำเสื้อผ้าและอาวุธปืนไปซ่อน และแยกย้ายกันหลบหนี จนทราบตำรวจออกหมายจับตนจึงติดต่อขอมอบตัว สวนชนวนเหตุคือการขัดแย้งเรื่องที่ดินและเส้นทางผ่านที่กับผู้ตาย ซึ่งภายหลังตำรวจได้สอบสวนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุพร้อมทั้งทำแผนประกอบคำสารภาพ ส่วนมือปืนทราบว่าได้หลบหนีข้ามจังหวัดไปแล้ว ซึ่งจะได้ออกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
………………………..
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป