19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-กต.ตร.สภ.แม่สะเรียง จัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน

แม่ฮ่องสอน-กต.ตร.สภ.แม่สะเรียง จัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
ณ ห้องประชุม 302 สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ได้มีการจัดประชุม คณะกรรมการตรวขสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ของสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ครั้งที่ 1/2566 เพื่อรับฟังแนวทางและความคิดเห็นของภาคประชาชนกับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในกิจการงานตำรวจ และ การคัดเลือกประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจฯ ซึ่งในที่ประชุม ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ คัดเลือก ว่าที่ ร.ต. พูนศักดิ์ ดีมั่น นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง เป็น ประธาน กต.ตร
โดย พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วิศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง ได้กล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการสรุปผลการปฏิบัติงานของ สภ.แม่สะเรียง เพื่อทาง คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ได้รับทราบ ทั้งงานด้านการป้องกันปรามปราม งานสืบสวน งานปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถจับกุมรายย่อยได้ 800 เม็ด สามารถจับกุมแก็งค์เงินกู้นอกระบบ จับกุมคดีลักทรัพย์และติดตามทรัพย์คืนผู้เสียหาย มูลค่าสูงถึง 700,000 บาท งานคดีด้านออนไลท์ ซึ่งมีมากถึง 47 คดี ซึ่งมีทั้งประเภทสินค้าไม่ตกปก หลวงลวงทางออนไลท์ แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ หลอกร่วมลงทุน ซึ่งมีมูลค่าความเสียหาย ยอดสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท ทั้งนี้รวมไปถึง งานด้านการจราจร งานด้านมวลชนสัมพันธ์ และ กิจกรรมจิตอาสา โครงการ Police 4.0 เป็นต้น
พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากภาคประชาชน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ รวมถึง แนวทางการแก้ไขปัญหาของสถานีตำรวจแม่สะเรียง โดยได้มีการฝากแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนทุกคนให้ระมัดระวังไม่หลงเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ “ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน” สามคำที่เตือนสติให้เราท่องโลกไซเบอร์ด้วยความปลอดภัยสายด่วนตำรวจไซเบอร์โทร 1441 ขอความช่วยเหลือ แจ้งเบาะแส ปรึกษาข้อสงสัย อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในวันและเวลาราชการ หรือ ติดต่อโดยตรงได้ที่ สภ.แม่สะเรียง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป